+Aa-
    Zalo

    Tự ý nâng điểm học sinh giỏi, thầy chỉ bị “khiển trách”

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chỉ đạo cho giáo viên đi chấm thi học sinh giỏi thành phố, sau đó giáo viên nâng điểm thi học sinh giỏi từ 15 điểm lên 25 điểm, bị phát hiện nhưng chỉ xử lý “giơ cao đánh khẽ”...

    (ĐSPL) - Chỉ đạo cho giáo viên đi chấm thi học sinh giỏi thành phố, sau đó giáo viên nâng điểm thi học sinh giỏi từ 15 điểm lên 25 điểm, bị phát hiện nhưng chỉ xử lý “giơ cao đánh khẽ” và nhiều chỉ đạo vô lý khác nhưng ông Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo vẫn không phải chịu trách nhiệm gì khiến dư luận bức xúc.

    Ông Phạm Ngọc Kiều, một cán bộ quản lý giáo dục của huyện Vĩnh Bảo phản ánh: “Khi họp UBND huyện thì ông Toán (Phạm Văn Toán, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo – PV) luôn bao biện là chất lượng học sinh giỏi có lứa có vụ và phụ thuộc vào từng năm. Vậy mà hàng năm ông Toán chỉ đạo học sinh phải thi qua hai vòng chọn đội tuyển học sinh giỏi của huyện sau đó các em học sinh trong đội tuyển phải tập trung, học ngày học đêm khiến các em áp lực, thầy cô cũng áp lực. Tiền phải chi cho bồi dưỡng giáo viên dạy học sinh giỏi rất tốn kém”.

    Cũng vì áp lực thành tích học sinh giỏi mà ngành giáo dục huyện Vĩnh Bảo đã có lỗi sai lớn trong kỳ thi học sinh giỏi môn toán Casio TP.Hải Phòng năm học 2014 – 2015.

    Ông Kiều cho biết: “Thành phố tổ chức kỳ thi học sinh giỏi môn toán máy tính cầm tay. Sở tổ chức chấm thi có mời giáo viên của huyện Vĩnh Bảo đi chấm. Ông Phạm Văn Toán cử đồng chí Dương, giáo viên dạy Toán của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đi chấm thi. Không biết ông Toán chỉ đạo đồng chí Dương như thế nào nhưng đồng chí Dương đã vi phạm quy chế đánh dấu bài của học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo), tự động sửa điểm bài thi của học sinh từ 15 thành 25 điểm”.

    Thầy Nguyễn Văn Dương, GV dạy Toán trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tự ý nâng điểm thi học sinh giỏi TP.Hải Phòng của học sinh mình từ 15 điểm lên 25 điểm.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm thừa nhận: “Việc thầy Dương nâng điểm cho học sinh của trường là có thật. Thầy Dương được phân công chấm và thế nào đó lại được phân công việc vào điểm(?). Trong quá trình thầy vào điểm cho học sinh, thầy bắt gặp tên học sinh của mình trên danh sách vào điểm sau cùng để lên danh sách xét giải”. Lý giải về việc làm của giáo viên trường mình, bà Nhung cho biết: “Thầy Dương có nhiều áp lực. Áp lực từ phía nhân dân, áp lực phía lãnh đạo và từ phía nhà trường giao(!). Sở GD&ĐT cũng đã giao cho nhà trường xử lý. Sở cũng đề nghị nhà trường “tạo điều kiện” xử lý đồng chí Dương ở mức độ nhẹ nhất là khiển trách(!)”.

    Về sự cố này, thầy Nguyễn Văn Dương phân trần: “Bài thi của em học sinh đó tôi vẫn để nguyên. Các bài thi tôi không sửa được điểm, tôi chỉ vào điểm là khâu cuối cùng nên có sửa danh sách cuối cùng, còn bài thi không bị sửa. Dựa vào hướng dẫn của đồng chí PGĐ Sở GD&ĐT, đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT, nhà trường đã áp dụng mức xử phạt “khiển trách” tôi rồi...”.

    Tiếp xúc với PV, ông Toán tỏ ra coi thường việc xác minh thông tin của PV bằng cách hỏi căn vặn: “Báo chí vô công rồi nghề, không có việc gì làm lại đi moi móc mấy chuyện này lên làm gì?”. Kể cả khi có ý kiến của ông Nguyễn Trọng Nhưỡng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo về việc yêu cầu cung cấp thông tin cho PV, ông này vẫn không hợp tác.

    Xung quanh những việc làm khó hiểu của Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, dư luận địa phương, nhất là trong ngành giáo dục Hải Phòng còn có nhiều thông tin khác phản ánh đến PV báo Đời sống và Pháp luật.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục chuyển tới độc giả những thông tin mới nhất trong các số báo tới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-y-nang-diem-hoc-sinh-gioi-thay-chi-bi-khien-trach-a79395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sắp có

    Sắp có "Đường lên đỉnh Olympia" dành cho học sinh THCS

    "Chinh phục" cũng giống như "Đường lên đỉnh Olympia",người chơi sẽ cùng chinh phục một đỉnh cao, giải thưởng cho người chiến thắng là vòng nguyệt quế. Thế nhưng, chương trình "Chinh phục" lại dành cho các em thiếu niên từ 11-12 tuổi.