+Aa-
    Zalo

    Việt Nam có 12 trường đại học vào Bảng xếp hạng URAP 2020

    ĐS&PL Theo kết quả xếp hạng năm 2020 mới công bố của Tổ chức xếp hạng đại học thế giới theo thành tựu học thuật, Việt Nam có 12 trường đại học được lọt vào bảng xếp hạng này.

    Theo kết quả xếp hạng năm 2020 mới công bố của Tổ chức xếp hạng đại học thế giới theo thành tựu học thuật, Việt Nam có 12 trường đại học được lọt vào bảng xếp hạng này.

    Bảng xếp hạng của Tổ chức xếp hạng đại học thế giới theo thành tựu học thuật (University Ranking by Academic Performance: URAP) năm 2020 có 3.000 đại học và trường đại học thế giới, tăng 500 trường so với bảng URAP 2019.

    Danh sách 12 trường đại học của Việt Nam vào bảng xếp hạng thế giới URAP 2020. 

    Theo đó, trong Bảng xếp hạng đại học thế giới URAP 2020, trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vẫn duy trì vị trí số 1 Việt Nam và xếp hạng thứ 639 thế giới. Như vậy, so với năm 2019, đại học Tôn Đức Thắng đã tăng 321 hạng bậc.

    Bên cạnh việc tăng 321 hạng so với năm 2019 thì trước đó trường đại học Tôn Đức Thắng cũng đã tăng 462 hạng so với năm 2018 (xếp thứ 1422 thế giới). Như vậy, chỉ trong hai năm, trường đại học Tôn Đức Thắng đã tăng 783 hạng, thuộc nhóm các trường có mức tăng hạng ấn tượng nhất thế giới.

    Cùng trong khoảng thứ hạng của Trường Đại học Tôn Đức Thắng là các đại học lớn của các quốc gia phát triển như: St Georges University London (Anh Quốc), xếp thứ 637; Kunming University of Science & Technology (Trung Quốc), xếp thứ 638; Utah State University (Hoa Kỳ), xếp thứ 640; University of Canterbury (New Zealand), xếp thứ 641, …

    Trường đại học Duy Tân đã vươn lên vị trí số 2 và đại học quốc gia Hà Nội đứng vị trí số 3 ở Việt Nam.

    Tuy nhiên, chỉ có đại học Tôn Đức Thắng và đại học Duy Tân là hai đại diện của Việt Nam nằm trong top 1000.

    Trong top từ 1000 đến 2000 Việt Nam có các trường đại học như đại học quốc gia Hà Nội, đại học quốc gia TP.HCM, đại học Y Hà Nội, đại học Bách khoa Hà Nội.

    Từ 2000 – 3000 có đại học Nguyễn Tất Thành, ĐH Huế, đại học Cần Thơ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đại học Sư phạm Hà Nội, đại học Mỏ địa chất.

    URAP sử dụng dữ liệu về thành tựu học thuật của tất cả các đại học do Web of Sciences thống kê để thực hiện xếp hạng. Các tiêu chí về số lượng, chất lượng công trình khoa học, chỉ số trích dẫn và ảnh hưởng khoa học... đều chiếm trọng số lớn nhất trong quá trình đo lường.

    Hệ thống này không dùng số liệu do các đại học tự cung cấp, cũng không dựa trên kết quả bầu chọn của chuyên gia. Những điều này làm cho kết quả xếp hạng trở nên tuyệt đối khách quan xét trên phương diện học thuật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-co-12-truong-dai-hoc-vao-bang-xep-hang-urap-2020-a349003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan