Vụ học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi: Vì "muốn học sinh tiến bộ"?


Thứ 3, 13/10/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Do không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài nên một học sinh lớp 3 ở Đắk Lắk đã bị cô giáo dùng thước đánh bầm tím đùi.

Do không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài nên một học sinh lớp 3 ở Đắk Lắk đã bị cô giáo dùng thước đánh bầm tím đùi.

Chiều ngày 12/10, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái bị đánh bầm tím ở vùng đùi. Theo nội dung được chia sẻ, bé gái này đang học lớp 3 tại trường tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Bé gái đã bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước gỗ đánh 15 cái vào đùi khiến cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi.

Cũng theo chia sẻ, nguyên nhân bé gái bị đánh là do quên mang bảng con và khi gọi lên bảng làm bài thì bé làm không tốt.

Theo báo VnExpress, báo cáo với phòng GD-ĐT thành phố Buôn Ma Thuột, bà Trịnh Thị Dung (Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Du) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 6/10, trong giờ toán. Nữ sinh không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài. Tình trạng này diễn ra nhiều lần trước đó, cô chủ nhiệm vì "muốn học sinh tiến bộ nên không kiềm chế được bản thân".

Bé gái bị đánh tím đùi. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Sau sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ cô giáo, yêu cầu xin lỗi bé gái và gia đình. Nhà trường cũng đã xin lỗi phụ huynh và được họ chấp nhận, xem đây là một "tai nạn nghề nghiệp" của cô giáo. Tuy nhiên, đến chiều 9/10, trong khi nhà trường đang thực hiện các bước kiểm điểm, xử lý cô giáo thì gia đình bé gái có đơn khiếu nại.

Xác nhận với PV báo Người lao động, bà Mai Thị Hồng Hà, trưởng phòng GD-ĐT thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), xác nhận có sự việc 1 giáo viên của trường tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng) đánh bầm tím đùi 1 học sinh.

Theo bà Hà, nhà trường không hề có báo cáo sự việc này lên phòng và chỉ khi thông tin được đăng trên mạng xã hội thì phòng mới biết và yêu cầu báo cáo. 

"Cô giáo và nhà trường đã đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh nhưng bà ngoại cháu bé cảm thấy nhà trường chưa xử lý như thế nào đó nên đã đưa lên mạng xã hội Facebook. Quan điểm của chúng tôi là nghiêm khắc xử lý vụ việc. Là một giáo viên không thể đánh con người ta đến mức như vậy được" - bà Hà nêu quan điểm.

Trước sự việc, ông Quang Văn Tuy, Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng cho biết, hiện công an xã đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Theo vị Chủ tịch xã Hòa Thắng, sự việc cô giáo đánh học sinh xảy ra vào thứ tư tuần trước (ngày 7/10) nhưng nhà trường không hề báo cáo lên chính quyền, xã chỉ biết sự việc thông qua mạng xã hội.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-3-bi-co-giao-danh-tim-dui-vi-muon-hoc-sinh-tien-bo-a342298.html