Vụ nữ sinh lớp 10 ở An Giang nghi tự tử: Hiệu trưởng đi làm lại sau thời gian tạm đình chỉ


Thứ 6, 22/01/2021 | 07:13


Cùng sự kiện

Theo Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh An Giang, cơ quan chức năng vẫn đang xác minh bút tích trên "thư tuyệt mệnh" có phải là của nữ sinh lớp 10 hay không.

Theo Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh An Giang, cơ quan chức năng vẫn đang xác minh bút tích trên "thư tuyệt mệnh" có phải là của nữ sinh lớp 10 hay không.

Nữ sinh lớp 10 ở An Giang nghi tự tử quá trình điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 ở An Giang nghi tự tử, ngày 22/1, Đất Việt dẫn lời bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc sở GD&ĐT An Giang cho biết, hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, chưa có kết luận cuối cùng về sự việc.

"Hiện nữ sinh này vẫn đang ở nhà, chưa đi học lại, còn thầy Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương đã đi làm bình thường do hết thời hạn tạm đình chỉ", bà Diễm cho biết.

Về một bức thư "tuyệt mệnh" được cho là của nữ sinh N.T.N.Y (học sinh lớp 10 trường THPT Vĩnh Xương) thể hiện em thất vọng vì bị Ban giám hiệu, cô chủ nhiệm xử lý kỷ luật nặng, bị bêu tên trước cờ, muốn dùng cái chết để các giáo viên đối xử tốt với các bạn học sinh khác, ngành chức năng của An Giang vẫn đang xác minh và điều tra có phải là bút tích của nữ sinh Y hay không.

Trước đó, theo báo cáo của trường THPT Vĩnh Xương, trước đó, ngày 28/11/2020, nhà trường có ban hành Thông báo gửi về gia đình, trong đó có liệt kê các lỗi mà em Y đã vi phạm ở trường và yêu cầu em Y phải viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hàng ngày trong 2 tuần (từ ngày 1/12/2020 đến ngày 12/12/2020).

Cụ thể, em N.T.N.Y đã sai phạm: Phản ánh không đúng sự thật, gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình gây ảnh hưởng không tốt đến danh dự và uy tín nhà giáo. Sử dụng điện thoại di động để ghi âm giáo viên trong giờ học. Tuy nhiên Y. vẫn chưa nhận rõ lỗi của mình. Vì vậy em Y. phải viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hằng ngày trong vòng 2 tuần.

Đến sáng 30/11/2020, cô chủ nhiệm lớp 10A4, trường THPT Vĩnh Xương không thấy em Y có mặt nên gọi điện thoại báo cho người thân. Sau đó, cô chủ nhiệm và học trò tìm kiếm thì phát hiện em Y. bị ngất xỉu trong nhà vệ sinh nữ của trường.

Ngay sau đó, nhân viên y tế của trường sơ cứu và thông báo cho gia đình. Gia đình có gọi taxi để đưa nữ sinh Y đến bệnh viện Nhật Tân, TP.Châu Đốc.

Theo chẩn đoán của bệnh viện, em Y. bị ngất do hạ đường huyết, Hysteria (rối loạn phân ly không biệt định).

Gia đình cho rằng em Y. bị bệnh hen suyễn từ nhỏ nên sức khỏe yếu. Tuy nhiên, gần đây trường yêu cầu học thêm bốn môn, nhưng em Y. chỉ học được một môn tiếng Anh.

"Vì vậy em Y. bị nhà trường liên tục làm khó dễ, thậm chí là đọc tên em vi phạm dưới cờ dẫn đến em uống thuốc trợ tim hằng ngày quá liều nên ngất xỉu", đại diện gia đình nói thêm.

Trước đó, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, sở GD&ĐT An Giang đã tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng và một nữ hiệu phó của trường THPT Vĩnh Xương.

Tập thể nhà trường đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng nhà trường và khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-o-an-giang-nghi-tu-tu-hieu-truong-di-lam-lai-sau-thoi-gian-tam-dinh-chi-a353539.html