Vụ nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh đến nhập viện: Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm


Thứ 5, 19/11/2020 | 13:12


Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo sở GD&ĐT Thanh Hoá, Phòng Chính trị tư tưởng rà soát và nắm bắt thông tin liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh nhập viện, đồng thời xử lý nghiêm

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo sở GD&ĐT Thanh Hoá, Phòng Chính trị tư tưởng rà soát và nắm bắt thông tin liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh nhập viện, đồng thời xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 bị nhóm bạn đánh phải nhập viện điều trị ở Thanh Hóa, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (bộ GD&ĐT) cho biết, ông đã nắm được thông tin vụ việc.

Bộ đã chỉ đạo lãnh đạo sở GD&ĐT Thanh Hóa rà soát, nắm bắt sự việc liên quan, báo cáo bằng văn bản về Bộ.

Đồng thời, bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở này chỉ đạo trường THCS Nguyễn Văn Trỗi động viên, thăm hỏi, phối hợp bệnh viện thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe và làm tốt công tác tư tưởng, giúp ổn định tâm lý cho nữ sinh bị đánh.

Theo Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, quan điểm của bộ GD&ĐT là cần xử lý nghiêm khắc học sinh tham gia đánh bạn và những em đứng cổ vũ, không can ngăn.

Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, hiệu trưởng trường Nguyễn Văn Trỗi phải thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét rõ trách nhiệm, mức độ, hậu quả sự việc và có phương án kỷ luật. Trong đó, nhóm học sinh tổ chức đánh bạn chắc chắn nhận hình thức kỷ luật nặng theo quy định.

“Nhóm học sinh trực tiếp đánh em V. vi phạm pháp luật nghiêm trọng về xâm hại thân thể trẻ em. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý nghiêm khắc những người tham gia đánh học sinh và đứng cổ vũ, không can ngăn. Đề nghị chính quyền địa phương, công an thành phố có các bước lập hồ sơ, kỷ luật nghiêm khắc để răn đe cho các học sinh khác", ông Linh cho biết.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các sở GD&ĐT, trường học trong toàn quốc cần chú ý tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, ứng xử văn hóa, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh thiết thực, hiệu quả hơn và bảo đảm xây dựng trường học an toàn, thân thiện, lành mạnh, tổ chức tư vấn tâm lý cho học sinh.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 18/11, do nghĩ rằng em Đ.L.V., học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nói xấu mình, một nhóm học sinh đã kéo em này ra cách trường khoảng 2 km rồi thay nhau đánh nạn nhân.

Đáng nói, tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhóm học sinh xung quanh hò hét, xúi giục vụ ẩu đả và quay clip mà không có hành động can ngăn.

Vụ ẩu đả khiến em V. bị thương, tinh thần hoảng loạn, phải nhập viện điều trị. 

Nhóm học sinh đánh bạn gồm các em học trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, THCS Hàm Rồng và THCS Lê Lợi ở TP Thanh Hóa.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-8-bi-nhom-ban-danh-den-nhap-vien-bo-gddt-yeu-cau-xu-ly-nghiem-a346615.html