Vụ tàu lượn siêu tốc rơi khỏi đường ray làm chết học sinh: Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh lên tiếng


Thứ 7, 16/01/2021 | 08:31


Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh (Hà Nội) nhận trách nhiệm sau vụ rơi tàu điện làm 1 học sinh tử vong, 2 học sinh bị thương.

Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh (Hà Nội) nhận trách nhiệm sau vụ rơi tàu điện làm 1 học sinh tử vong, 2 học sinh bị thương.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray khiến 1 học sinh tử vong, 2 em bị thương tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) các thầy, cô giáo cùng ban giám hiệu trường THPT Đông Anh luôn túc trực bên các em để lo tang lễ cũng như điều trị.

Trao đổi với báo chí, cô Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh, cho biết sự cố xảy ra là ngoài ý muốn, dù công tác chuẩn bị cho buổi trải nghiệm rất chu đáo, cẩn thận.

Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh nói rằng sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn và nhà trường cũng có 1 phần trách nhiệm. Với cương vị là hiệu trưởng sau sự việc cô Hiền chấp nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên.

Trường THPT Đông Anh. 

Theo đó, ngày 14/1, ban giám hiệu trường tổ chức cho 896 học sinh lớp 10 và lớp 11 một buổi trải nghiệm thực tế vào cuối học kì một. Buổi trải nghiệm có thầy cô giáo cùng tham gia.

Trước đó, nhà trường đã trao đổi và thống nhất với các bậc phụ huynh về lịch trình buổi ngoại khóa. Cụ thể, học sinh sẽ đến dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng, sau đó được đưa về khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để vui chơi, giải trí...

Khu vực trò chơi tàu điện siêu tốc. (Ảnh: Zing)

Sau bữa trưa, các học sinh đi chơi trò chơi tại Đảo Ngọc Xanh. Khi các em vừa vui chơi được một lúc thì thầy cô trong đoàn nghe tiếng tri hô có học sinh gặp nạn ở khu tàu lượn siêu tốc.

Ngay lập tức các thầy cùng với ban quản lý đưa các học sinh gặp nạn đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Thuỷ để cấp cứu.

Trong số 3 học sinh gặp nạn thì 2 em tỉnh táo còn nam sinh L.T.A. (học sinh lớp 11, trường THPT Đông Anh) qua đời thương tâm.

Đại diện Trường THPT Đông Anh, đơn vị tổ chức buổi trải nghiệm và ban quản lý khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đang phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Thanh Thủy điều tra, làm rõ sự việc.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-luon-sieu-toc-roi-khoi-duong-ray-lam-chet-hoc-sinh-hieu-truong-truong-thpt-dong-anh-len-tieng-a352897.html