Vụ trẻ mầm non hát "địa ngục trần gian": Phòng GD&ĐT yêu cầu trường rút kinh nghiệm


Thứ 4, 07/04/2021 | 03:50


Cùng sự kiện

Đại diện phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết đã quán triệt, yêu cầu trường học xảy ra sự việc trẻ mầm non hát "địa ngục trần gian" nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đại diện phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết, đã quán triệt, yêu cầu trường học xảy ra sự việc trẻ mầm non hát "địa ngục trần gian" nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Phòng GD&ĐT yêu cầu trường mầm non xảy ra sự việc trẻ hát "địa ngục trần gian" rút kinh nghiệm. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ trẻ mầm non hát "địa ngục trần gian", ngày 6/4, trả lời Dân Trí, bà Ra Lan Trương Thị Ánh Kim, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có buổi làm việc cùng lãnh đạo trường Mầm non Hoa Sen (TP.Buôn Ma Thuột) và một số phụ huynh liên quan đến việc hai cháu bé hát ca khúc có nội dung, ca từ không phù hợp trên sân khấu của Hội thi Bé khỏe - bé ngoan của trường.

Theo đó, phụ huynh của các cháu nhỏ đã thừa nhận đã chủ động đưa các cháu lên sân khấu của trường để đọc rap và hát ca khúc "Thiên đàng" và quay lại clip. Sau đó, các phụ huynh đã đăng tải lên mạng xã hội.

"Các phụ huynh cũng xin rút kinh nghiệm do đã không hiểu sâu xa những ca từ này mà chỉ thấy nhạc hay thì bé hát theo mà thôi", đại diện phòng GD&ĐT cho hay.

Bên cạnh đó, bà Kim cũng cho biết, việc các cháu biểu diễn ca khúc "người lớn" trên sân khấu diễn ra ngoài ý muốn và không nằm trong chương trình của Hội thi Bé khỏe - bé ngoan của nhà trường.

"Tôi đã quán triệt và yêu cầu trường Mầm non Hoa Sen nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự. Đồng thời, yêu cầu trong bất cứ tổ chức gì ở trường đều phải có kịch bản và phải duyệt một cách kỹ càng, đàng hoàng chứ không thể để trẻ tự do lên sân khấu như vậy", bà Kim nhấn mạnh.

Chị T. (phụ huynh của một trẻ hát trên sân khấu), cho biết, trong giờ giải lao của Hội thi các phụ huynh cho con em mình lên sân khấu hát cho vui nên quay lại clip đăng tải lên Tiktok và Facebook.

Tuy nhiên, sau đó nhận được ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng vì ca khúc không phù hợp lứa tuổi, chị T. đã chủ động gỡ video xuống nhưng tốc độ lan truyền rất chóng mặt.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại việc hai học sinh mầm non hát ca khúc “Thiên đàng” với những câu từ không hợp lứa tuổi trong hội thi bé khỏe, bé ngoan gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, clip ngắn khoảng 1 phút. Trong đó, hai cháu bé hát và đọc rap rất nhuần nhuyễn nhưng ca từ của bài hát như: "Thiên đàng dành cho anh ông trời dẫn lối. Đi tới trước cổng trời miệng anh nhả khói. Anh biết nơi này từng là khu anh sống. Tiên nữ đâu hết rồi? Mau đưa anh vào trong. Địa ngục trần gian anh không thể ở…".

Ngày 4/4, VietNamNet dẫn lời lãnh đạo trường Mầm non Hoa Sen xác nhận sự việc xảy ra tại trường.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, từ ngày 24 - 27/3, trường tổ chức hội thi "Bé khỏe, Bé ngoan".

Vào ngày 27/3 diễn ra phần thi tài năng cho các bé và trong thời gian ban giám khảo lên phòng chấm điểm, ký giấy khen để trao giải sau cuộc thi thì có hai cháu bé được phụ huynh cho lên sân khấu hát ca khúc "Thiên đàng".

Tuy nhiên, các cô giáo của trường khẳng định không ai dạy cho các bé ca khúc này.

"Ban đầu đoạn clip được đăng lên Tiktok với nội dung ghi là "giờ giải lao của các bé", sau đó đoạn clip lại được đăng trên Facebook nhưng không ghi nội dung này nữa khiến nhiều người hiểu nhầm là các bé dự thi ca khúc đó", một lãnh đạo nhà trường cho hay.

Trường Mầm non Hoa Sen sau đó đã có báo cáo lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột về sự việc trên.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-mam-non-hat-dia-nguc-tran-gian-phong-gddt-yeu-cau-truong-rut-kinh-nghiem-a361657.html