Con bị cho ngưng học, phụ huynh khởi kiện trường quốc tế Singapore chi nhánh Đà Nẵng


Thứ 4, 28/08/2019 | 09:23


Cùng sự kiện

Mới đây, ông Nguyễn Văn T. đã gửi đơn khởi kiện đơn vị quản lý trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng, vì đột ngột ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục đối với con ông.

Mới đây, ông Nguyễn Văn T. đã gửi đơn khởi kiện đơn vị quản lý trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng, vì đột ngột ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục đối với con ông.

Trụ sở trường quốc tế Singapore tại quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ

Ngày 28/8, tin từ TAND quận Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng), đơn vị này vừa nhận được đơn khởi kiện của ông Nguyễn Văn T. (trú TP.Đà Nẵng - phụ huynh trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng) đối với chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam. Công ty CP Kinderworld Việt Nam là đơn vị quản lý, điều hành ngôi trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng.

Qua điện thoại, ông T. xác nhận, ông đã gửi đơn kiện và được tòa án tiếp nhận chứng cứ, tài liệu.

"Tôi là một trong số những phụ huynh phản đối trường quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng lạm thu khoản đặt cọc. Sau nhiều lần tôi phản đối ngôi trường đã ngưng dịch vụ giáo dục đối với con tôi hay nói thẳng ra là đuổi học cháu. Tôi sốc về cách hành xử như thế này của một cơ sở giáo dục, còn cháu thì phải đi học ở trường khác và bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều", ông Tuấn chia sẻ trên báo Người Đưa Tin.

Theo báo Người Lao Động, trong đơn khởi kiện, ông T. yêu cầu, TAND quận Ngũ Hành Sơn xem xét và buộc bị đơn tiếp tục cung cấp dịch vụ cho con ông là N.X.B (SN 2013) trong năm học 2019-2020. Đồng thời, ông T. yêu cầu phía bị đơn hoàn trả số tiền phí đặt cọc 8 triệu đồng; bồi thường thiệt hại số tiền hơn 299 triệu đồng do hành vi ngưng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường này đối với con ông T.; bồi thường tổn thất tinh thần cho nguyên đơn và cháu B. thep quy định, công khai xin lỗi trên các phương tiện đại chúng.

Ông T. cho biết, ngày 26/5, ông ký hai văn bản cung cấp dịch vụ do chi nhánh Công ty CP Kinderworld Việt Nam tại Đà Nẵng soạn thảo để đăng ký nhập học cho cháu B. Trong đó, nội dung có đề cập đến các khoản phí đặt cọc, phí ghi danh, giữ chỗ… Trong đó, phí đặt cọc là 8 triệu đồng, học phí là hơn 240 triệu đồng/năm.

Khi nhận được thông báo nhập học, ông T. đã có ý kiến không đồng ý với khoản thu phí đặt cọc 8 triệu đồng trên và có đơn khiếu nại về sự việc đến UBND TP.Đà Nẵng, Sở GD&ĐT TP. Sau đó nhà trường đã mời ông T. đến làm việc và ông T. có thư yêu cầu được tổ chức họp phụ huynh rộng rãi.

Đến cuối tháng 7, ông T. nhận được thông báo của nhà trường với nội dung, nếu phụ huynh không chấp nhận phí đặt cọc thì nhà trường sẽ không cung cấp dịch vụ giáo dục đồng thời sẽ hoàn lại học phí.

Ông T. cho hay sau đó, gia đình ông phải vất vả để tìm kiếm trường khác thay thế cho cháu B. đi học. Phụ huynh này cũng cho biết, việc ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng đã khiến cháu B. bị ảnh hưởng tâm lý, phải mất một thời gian mới ổn định được khi chuyển sang trường mới.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-bi-cho-ngung-hoc-phu-huynh-khoi-kien-truong-quoc-te-singapore-chi-nhanh-da-nang-a290665.html