Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm trường cấp 3 ở Việt Nam


Thứ 2, 09/12/2019 | 07:35


Cùng sự kiện

Bà Mỹ Michelle Obama đã đến thăm, giao lưu với các cựu thành viên của chương trình hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên thông qua giáo dục của tổ chức GOA.

Bà Mỹ Michelle Obama đã đến thăm, giao lưu với các cựu thành viên của chương trình hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên thông qua giáo dục của tổ chức GOA.

Bà Michelle Obama chia sẻ những khó khăn với các sinh viên. Ảnh: Vnexpess. 

Theo đó, ngày 9/12 bà Michelle Obama đại diện Quỹ Girls Opportunity Alliance GOA (Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái) trực thuộc Quỹ Obama cùng các nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor, YouTuber Liza Koshy, MC Jenna Bush Hager - con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush đã có mặt tại trường THPT Cần Giuộc, Long An.

Bà Obama và phái đoàn giao lưu với những cựu thành viên của chương trình hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên thông qua giáo dục của tổ chức GOA. Đây là sáng kiến của tổ chức Obama Foundation nhằm hỗ trợ giáo dục trẻ thành niên trên toàn cầu.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama bày tỏ niềm vui được đến thăm Việt Nam, đồng thời gặp gỡ những cựu thành viên của chương trình - những người đã vượt qua nhiều trở ngại của cuộc sống và gặt hái được nhiều thành công. Bà nói muốn chứng kiến những đóng góp đã tạo nên sự thay đổi của chương trình hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên và muốn cùng các nghệ sĩ truyền cảm hứng cho họ.

Sau chuyến thăm Việt Nam, vợ chồng cựu Tổng thống Obama sẽ có mặt ở Malaysia. Tại sự kiện dành cho các Nhà lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Kuala Lumpur, bà sẽ chia sẻ những trải nghiệm từ chuyến ghé thăm Việt Nam, cũng như tầm quan trọng của việc giáo dục trẻ em gái vị thành niên trên toàn cầu.

Bà Michelle Obama cùng nữ diễn viên Julia Roberts, diễn viên nữ gốc Việt Lana Condor và diễn viên Ngô Thanh Vân trò chuyện với các cựu nữ sinh. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

Trước đó, ngày 8/12, máy bay chở cựu tổng thống Mỹ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến đi đã được lên kế hoạch trước và có lịch trình cụ thể thông báo cho lực lượng an ninh sân bay phía Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ông Obama đến Việt Nam sau khi rời chức tổng thống Mỹ. Trước đó, ông từng đến Việt Nam 3 ngày vào năm 2016 để gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp với khoảng 800 thanh niên Việt Nam.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-de-nhat-phu-nhan-michelle-obama-den-tham-truong-cap-3-o-viet-nam-a303921.html