Đại học Incheon tại Hàn Quốc: 164 sinh viên Việt Nam vắng mặt 15 ngày không rõ lý do


Thứ 3, 10/12/2019 | 08:35


Cùng sự kiện

164 thực tập sinh Việt Nam đang theo học tại Viện ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc đại học Incheon đã vắng mặt trong suốt 15 ngày.

164 thực tập sinh Việt Nam đang theo học tại Viện ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc đại học Incheon đã vắng mặt trong suốt 15 ngày. 

Incheon Today đưa tin về việc 164 sinh viên Việt Nam vắng mặt 15 ngày. 

Incheon Today đưa tin, ngày 10/12, Đại học Incheon cho biết 164 người, chiếm gần 10% trong số 1.900 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Học viện ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc trường này, đã vắng mặt hơn 15 ngày.

Những sinh viên này đã đăng ký vào Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc trong năm nay, tham gia một khóa học ngắn về ngôn ngữ kéo dài một năm.

Số lượng sinh viên Việt Nam theo học trường ngôn ngữ ở Incheon chỉ có 10 người vào năm 2016, nhưng đã tăng lên 951 vào năm 2018 và hơn 200 lần trong vòng 3 năm sau đó, cụ thể là 1.900 người trong năm nay.

Những lo ngại về mặt trái của việc cấp visa Hàn Quốc. Cảnh sát Hàn Quốc đang cho rằng sau khi xin visa đến Hàn Quốc theo diện du học tiếng Hàn, nhiều sinh viên đã tìm cách trở thành lao động trái phép.

Người phát ngôn của trường Đại học Incheon nói: "Để đến Hàn Quốc học các khóa ngôn ngữ ngắn hạn, nhiều sinh viên phải nộp hàng triệu won cho người môi giới ở Việt Nam. Nhiều người cho rằng số tiền lao động trái phép tại Hàn Quốc có thể nhiều hơn nên đã có những hành động phi pháp".

Đại học Incheon. Ảnh: SBS

Đại diện Học viện Ngôn ngữ Hàn Quốc thuộc Đại học Incheon cho biết, năm 2018, tỷ lệ vắng mặt dài hạn chỉ là 1,6%.

Một đoàn công tác liên ngành, với sự tham gia của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục Hàn Quốc, ngày 10/12 tiến hành đánh giá lại hệ thống đào tạo của trường và quản lý sinh viên nước ngoài, theo SBS.

Chủ tịch trường đại học Incheon, ông Cho Dong Sung, cũng có cuộc làm việc với nhân viên quản lý trung tâm đào tạo ngôn ngữ.

Tuy nhiên, một quan chức của Đại học Incheon cho biết: "Khi lựa chọn các học viên ngôn ngữ, họ được đánh giá nghiêm ngặt trong việc xem xét điểm số trường và tình trạng tài chính”.

Một phát ngôn viên khác của Đại học Incheon nhấn mạnh rằng các học viên nói trên đã thực sự học tiếng Hàn rất chăm chỉ. 

Mộc Miên (Theo SBS, Incheon Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-incheon-tai-han-quoc-164-sinh-vien-viet-nam-vang-mat-15-ngay-khong-ro-ly-do-a304086.html