Dân mạng truyền nhau bí kíp của thủ khoa đại học 2019: Câu dễ không được làm sai và làm đúng những câu khó


Thứ 6, 12/06/2020 | 12:18


Cùng sự kiện

Mới đây, dân tình lại truyền tay nhau chia sẻ bí kíp đạt điểm cao trong kỳ thi của thủ khoa Đại học khối D1 năm 2019 Nguyễn Thị Trà My.

Mới đây, dân tình lại truyền tay nhau chia sẻ bí kíp đạt điểm cao trong kỳ thi của thủ khoa Đại học khối D1 năm 2019 Nguyễn Thị Trà My.

Nguyễn Thị Trà My là thủ khoa khối D1 năm 2019. 

Nguyễn Thị Trà My (lớp 12A1, trường THPT Hồng Thái, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đạt 28,4 điểm, trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D1 cao nhất cả nước năm 2019. Cụ thể, Trà My có số điểm như sau: Toán 9,4; Ngữ văn 9, Tiếng Anh 10.

Trà My từng giành giải nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Toán, giải ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố lớp 11 và giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 12.

Bí quyết của Trà My là không học quá muộn, thường dậy từ 4h30 để ôn bài. Để chinh phục bài thi THPT quốc gia, nữ sinh chăm chỉ luyện đề, sau đó ghi chú kiến thức mới, cũng như chú ý luyện tập kỹ năng làm bài.

Trà My là gương mặt khá nổi bật trong hội gái xinh thủ khoa Đại học 2019, nơi hội tụ người điểm thi cao nhất cả nước, người sở hữu nhiều môn đạt số điểm gần tuyệt đối, vừa học giỏi mà lại xinh hết phần người khác.

Bên cạnh đó, nữ sinh còn gây ấn tượng khi chia sẻ bí kíp đạt điểm cao trong kỳ thi: "Để có thể đạt được điểm cao thì các bạn phải làm được đồng thời hai yếu tố đó là câu dễ các bạn không được làm sai và làm được những câu khó."

Bí quyết đạt điểm cao trong thi cử của nữ sinh Trà My gây sốt mạng.

Trà My cho biết thêm: "Để làm bài tốt, đầu tiên phải thật chắc kiến thức cơ bản để đi thi không mất điểm oan câu dễ, không thì tiếc hùi hụi luôn! Còn sau đó mình cứ nghe các thầy cô giảng thật kỹ, tự luyện những phần mình còn yếu để củng cố lại, từ đó thì kỹ năng và kiến thức cũng sẽ tăng dần thôi.

Với môn Toán thì các bạn có thể nghe thầy cô giảng thật kỹ và nắm chắc dạng toán thường gặp trong kỳ thi. Với môn Văn, ta cứ học cho thật đủ ý đã, sau đó luyện cách diễn đạt cho giàu hình ảnh hơn, sử dụng thêm lí luận văn học cho bài viết thêm sinh động và quan trọng nhất hãy tìm những thầy cô có phương pháp dạy phù hợp với mình để đồng hành. Còn môn tiếng Anh thì đề thi chủ yếu là kiến thức ngữ pháp, nên mình cũng chú trọng rất nhiều và học ngữ pháp, mình thường học cho thật chắc ngữ pháp, sau đó kết hợp luyện đề, gặp từ mới hay cấu trúc khó thì note lại để lần sau có gặp là auto không bao giờ sai."

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-truyen-nhau-bi-kip-cua-thu-khoa-dai-hoc-2019-cau-de-khong-duoc-lam-sai-va-lam-dung-nhung-cau-kho-a326877.html