Đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn


Thứ 2, 11/08/2014 | 10:26


(ĐSPL) – Lễ Khai giảng chương trình Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative) 2014 vừa được tổ chức sáng nay tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội.

(ĐSPL) – Lễ Khai giảng chương trình Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (Youth Career Initiative) 2014 vừa được tổ chức sáng nay tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Sáng kiến thanh niên lập nghiệp (YCI) là chương trình đào tạo nghề miễn phí trong khối khách sạn cao cấp cho những thanh niên hoàn cảnh khó khăn. Chương trình năm 2014 tiếp tục nhận được sự cam kết tham gia từ các KS Hilton, InterContinental, và Sheraton trong việc đào tạo cũng như cung cấp các hỗ trợ việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp. Các học viên năm 2014 đến từ nhiều địa phương khác nhau, hoàn cảnh khác nhau: thanh niên nghèo di cư từ tỉnh khác, người dân tộc thiểu số hay nạn nhân của buôn bán người.

Chương trình này dựa trên quan hệ đối tác chiến lược do YCI điều phối với các tập đoàn khách sạn hàng đầu trên thế giới và các tổ chức phi chính phủ địa phương tại 12 quốc gia. Chương trình được thiết kế để đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả về mặt chi phí bằng cách tận dụng các nguồn lực sẵn có với sự tham gia tình nguyện từ khối doanh nghiệp cũng như kết hợp với những hoạt động phát triển phù hợp đang chạy ở địa phương.

Giáo dục pháp luật - Đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Ông Tetsuya Ishihara - Tổng giám đốc khách sạn Sheraton Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng.

Đối tượng tham gia chương trình là những thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ bị bóc lột sức lao động, cam kết theo học chương trình toàn thời gian.

Theo đó, khóa học sẽ kéo dài trong 6 tháng, nhằm đào tạo nghề miễn phí cho 33 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tuổi từ 18 đến 25.

Chương trình đào tạo thực tế do nhân viên cấp cao của các khách sạn thực hiện, được thiết kế lồng ghép vào các hoạt động thường nhật trong khách sạn. Chương trình gồm hơn 750 giờ xen lẫn lý thuyết và thực hành, bao gồm hướng dẫn các kỹ năng làm việc và kỹ năng sống.

Giáo dục pháp luật - Đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (Hình 2).
Các em học viên YCI 2014 theo học tại khách sạn Sheraton.

Trong quá trình học, các học viên được luân chuyển qua nhiều bộ phận và vị trí khác nhau trong khách sạn, bao gồm: bếp, tổ chức sự kiện, bảo trì và quản lý nhân sự. Học viên sẽ được trải nghiệm tầm quan trọng của làm việc theo nhóm, việc phối hợp, tương tác và hỗ trợ giữa các bộ phận để đảm bảo hoạt động kinh doanh tại khách sạn diễn ra trôi chảy.

Giáo dục pháp luật - Đào tạo nghề miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (Hình 3).
Bạn Trần Mạnh Huy, cựu học viên của YIC chia sẻ kinh nghiệm tại lễ khai giảng.

Ngoài ra, trung tâm Reach sẽ phụ trách dạy Tiếng Anh, phát triển kỹ năng sống và nghề nghiệp cho các học viên như một phần bổ sung và song song với chương trình học nghề tại doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện của khách sạn Sheraton Hà Nội, khách sạn Hilton và khách sạn InterContinental đều cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các học viên tham gia chương trình.

Thay mặt khóa học viên mới, em Cầm Thị H., tới từ Yên Bái đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Ban tổ chức chương trình đã cho các em một cơ hội tốt để học tập và tìm kiếm việc làm trong tương lai, đồng thời chia sẻ rằng người anh trai của em cũng từng là một học viên trong khóa học trước của YIC, tới nay đã có việc làm và thu nhập ổn định.

Ngoài ra, cựu học viên của YIC là bạn Trần Mạnh Huy cũng lên phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm tại lễ khai giảng. Huy hiện đang làm việc tại du thuyền Paradise - du thuyền 5 sao tại đảo Tuần Châu, Hạ Long.

Tới tham dự Lễ khai giảng còn có đại diện của đại sứ quán Mỹ, Hội Đồng Anh, Hanoi International Women Club, và các tổ chức nhân đạo như Hagar, Ngôi Nhà Bình Yên  – hai tổ chức bảo vệ nạn nhân của buôn bán người và bạo lực gia đình, sẽ cùng phối hợp với REACH trong chương trình YCI 2014 để mang lại những hỗ trợ toàn diện cho những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-tao-nghe-mien-phi-cho-thanh-nien-co-hoan-canh-kho-khan-a45592.html