Đạt 27,5 điểm khối A, nam sinh có nguy cơ "lỡ hẹn" giảng đường đại học vì nhà quá nghèo


Thứ 2, 29/07/2019 | 12:25


Cùng sự kiện

Vì gia đình đặc biệt khó khăn nên em Phạm Nhân Quyền (trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An) nhiều khả năng sẽ phải "lỡ hẹn" với giảng đường đại học.

Vì gia đình đặc biệt khó khăn nên em Phạm Nhân Quyền (trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An) nhiều khả năng sẽ phải "lỡ hẹn" với giảng đường đại học.

Phạm Nhân Quyền (áo xanh) luôn có ý chí quyết tâm và nghị lực trong học tập. Ảnh: Báo Nghệ An

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019, em Phạm Nhân Quyền đạt số điểm đáng ngưỡng mộ 27,35 điểm khối A, trong đó Toán 9,6; Hóa 9,25 và Lý 8,5 điểm.

Với số điểm này, nguyện vọng của Quyền được trở thành sinh viên của khoa Công nghệ thông tin – Đại học Bách khoa Hà Nội, để trong tương lai làm một kỹ sư lập trình phần mềm máy tính. Tuy nhiên khi cánh cổng trường đại học đang rộng mở thì Quyền lại lo lắng, chới với khi không biết lấy tiền ở đâu để chuẩn bị nhập học.

Bởi em sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai mẹ con Quyền sống với nhau và Quyền chưa bao giờ biết bố mình là ai. Mẹ Quyền ốm đau bệnh tật, không được nhanh nhẹn.

Mặc dù vậy, như bao người mẹ khác, với niềm đau đáu không để con phải thiệt thòi, được cắp sách đến trường, được thực hiện những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, mẹ Quyền không nề hà bất cứ việc gì từ mò cua, bắt ốc, đi chợ bán từng mớ rau hay đi nhặt phế liệu. Thế nhưng mỗi ngày, bà cũng chỉ kiếm được 30.000-40.000 đồng và luôn dành dụm phần nhỏ để mua dụng cụ học tập cho con. Vì vậy ước mơ vào đại học của Quyền có thể bị lỡ dở.

Cũng trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, một nữ sinh thủ khoa khối A1 tại Quảng Nam cũng gặp hoàn cảnh tương tự khi cánh cửa đại học “khép” dần lại vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.  

Được biết nữ sinh này là em Cao Thị Mỹ Duyên (lớp 12/3, Trường THPT Trần Văn Dư, Quảng Nam). Duyệt đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua với tổng số điểm xét tuyển khối A1 là 27,2 (toán 9, lý 9 và tiếng Anh 9,2).

Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm, bố không đủ điều kiện lo cho ăn học nên con đường vào đại học của Duyên đang “khép” lại.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-275-diem-khoi-a-nam-sinh-co-nguy-co-lo-hen-giang-duong-dai-hoc-vi-nha-qua-ngheo-a286338.html