Đi ngoại khóa ở khu du lịch Đại Nam, nam sinh lớp 4 đuối nước tử vong


Thứ 5, 14/01/2021 | 15:10


Cùng sự kiện

Một học sinh nam của Trường tiểu học Âu Dương Lân đã qua đời do bị đuối nước trong một tiết học ngoại khóa ở khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương).

Một học sinh nam của Trường tiểu học Âu Dương Lân đã qua đời do bị đuối nước trong một tiết học ngoại khóa ở khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương).

Trường tiểu học Âu Dương Lân.

Tối 14/1, cô Nguyễn Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng trường Tiểu học Âu Dương Lân (quận 8, TP.HCM), cho biết một học sinh lớp 4 của trường đã không qua khỏi sau một ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

"Đó là một học sinh nam, lớp 4. Trong một tiết học ngoài nhà trường, lúc 11h 30, tại hồ bơi, nhân viên cứu hộ phát hiện em này dưới đáy hồ. Sau đó, nhà trường, gia đình đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh Bình Dương, rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)", ông Dương Văn Dân, trưởng phòng GD-ĐT quận 8 , TP. HCM xác nhận.

Trước đó, sáng 13/1, trường tổ chức cho 400 học sinh đi sinh hoạt ngoại khóa tại khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương). Không may, nam sinh kể trên đã rơi xuống vùng biển nhân tạo (khu vực dành cho học sinh tiểu học).

"Nguyên nhân tử vong để bệnh viện kết luận. Nhà trường cũng rất đau buồn vì sự cố đáng tiếc này. Việc cần thiết bây giờ là chúng tôi cố gắng hết sức giúp gia đình lo hậu sự cho em ấy", cô Trang nói.

Trước đó, cũng liên quan tới tai nạn đuối nước, tối 29/12/2020, lãnh đạo UBND xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết tại địa bàn xã xảy ra vụ chết đuối thương tâm khi 2 cháu bé sinh đôi tắm tại bể nước trong khuôn viên gia đình.

Cụ thể, ngày 28/12, gia đình ông C. phát hiện 2 cháu H.B. và H.L. đuối nước tại bể nước trong khuôn viên gia đình. Ngay sau đó, mọi người đã khẩn trương làm các động tác cấp cứu nhưng hai cháu đã tử vong trước đó.

Được biết, 2 cháu H.B. và H.L. là chị em sinh đôi, học sinh lớp 1B, Trường tiểu học N.Q, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-ngoai-khoa-o-khu-du-lich-dai-nam-nam-sinh-lop-4-duoi-nuoc-tu-vong-a352705.html