Điều ít biết về nữ sinh Việt Nam duy nhất giành huy chương vàng Khoa học quốc tế


Thứ 3, 03/12/2019 | 09:02


Ở tuổi 12, em Nguyễn Bảo Ngân Giang đã vượt qua nhiều thí sinh khác để giành huy chương vàng khoa học quốc tế.

Ở tuổi 12, em Nguyễn Bảo Ngân Giang đã vượt qua nhiều thí sinh khác để giành huy chương vàng khoa học quốc tế.

Ngân Giang rạng rỡ trong ngày nhận huy chương vàng. Ảnh: Vnexpress.

Tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế bằng tiếng Anh vừa diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 30/11 vừa qua, em Nguyễn Bảo Ngân Giang (học sinh lớp 7 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã trở thành thí sinh duy nhất của Việt Nam giành huy chương vàng.

Chia sẻ trên Vnexpress, chị Lê Ánh Thu, mẹ của Giang kể khi một tuổi, thấy con hứng thú với sách, thường lật giở và xem hình bên trong rất lâu, chị thử dạy một vài chữ cái, thấy con tiếp thu tốt. Nhờ được mẹ dạy chữ từ 16 tháng tuổi, đến 3 tuổi Giang biết đọc.

Vì biết đọc sớm, món quà Giang thích được tặng nhất là sách. Em có thể dành thời gian cả ngày để đọc hết quyển này đến quyển khác.

Tiết lộ về cách dạy con trên VTC News, chị Ánh cho biết, để Giang có bản lĩnh, biết phấn đấu từ khi còn nhỏ, chị chọn môi trường công lập, có tính cạnh tranh cao để con phát triển. Bên cạnh đó, bố mẹ chỉ giữ vai trò định hướng, quyền quyết định theo đuổi niềm đam mê là ở con gái.

"Dù Giang là con một, bố mẹ không bao bọc hoặc đặt em vào môi trường hoàn toàn thuận lợi. Quan điểm của tôi để con tự trải nghiệm và rút ra bài học thì sẽ nhớ lâu", chị Thu chia sẻ.

Giang là cô bé có nhiều mục tiêu lớn, đồng nghĩa với việc em phải đối mặt với nhiều áp lực. Nhiều khi thấy con có biểu hiện kiệt sức, chị Thu cho Giang nghỉ học để đi chơi, chạy bộ, thư giãn đầu óc, lấy lại tinh thần. Trước khi đi ngủ, hai mẹ con thường đọc sách, nói chuyện và tâm sự với nhau về chuyện trường lớp.

Ngân Giang là nữ sinh duy nhất đạt huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2019. Ảnh: Vnexpress. 

Nói về thành tích trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế vừa qua, Giang kể em có thời gian chuẩn bị trong 4 tháng nên đã dồn sức nỗ lực 200%, có những đêm em thức đến 2, 3 giờ sáng để ôn tập, luyện đề.

Nhận được kết quả cao, Giang giãi bày: "Em thật sự rất bất ngờ khi nhận được huy chương vàng. Em đã cố gắng rất nhiều".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-nu-sinh-viet-nam-duy-nhat-gianh-huy-chuong-vang-khoa-hoc-quoc-te-a303188.html