Đình chỉ học một tuần nữ sinh lớp 11 dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu bạn


Thứ 7, 28/11/2020 | 12:11


Cùng sự kiện

Nữ sinh lớp 11 dùng mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu nữ sinh lớp 12 và bắt quỳ xin lỗi đã bị nhà trường đình chỉ học một tuần.

Nữ sinh lớp 11 dùng mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu nữ sinh lớp 12 và bắt quỳ xin lỗi đã bị nhà trường đình chỉ học một tuần.

Trường THPT Quảng Xương 4 tạm đình chỉ em N. 1 tuần vì hành vi đánh bạn. 

Ngày 28/11, thông tin từ lãnh đạo trường THPT Quảng Xương 4 (xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Hội đồng kỷ luật của trường đã họp và quyết định thi hành kỷ luật tạm dừng học 1 tuần (bắt đầu từ 30/11) đối với  nữ sinh có hành vi đánh bạn và bắt bạn phải quỳ xin lỗi.

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 20/11, sau khi kết thúc buổi học, em H.T.H.N (lớp 11C2). đã hẹn em P.T.M (lớp 12T) đến địa phận xã Quảng Hải (huyện Quảng Xương), cách trường khoảng 6 km để nói chuyện

Khi M. đến điểm hẹn, liền bị N. liên tục chửi mắng, đồng thời dùng 2 chiếc mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu. Bị đánh, M. chỉ biết dùng tay ôm đầu chịu đòn.

Không những thế, khi đã đập 13 phát vào đầu nạn nhân, N. còn bắt M. quỳ xuống đất xin lỗi mới chịu buông tha.

Quá trình diễn ra vụ việc có nhiều bạn cùng trang lứa ở xung quanh chứng kiến, nhưng không ai vào can ngăn. Một người trong nhóm này đã dùng điện thoại quay lại vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 23/11, nhà trường đã triệu tập học sinh để làm bản tường trình, xác định nguyên nhân, diễn biến vụ việc và mời phụ huynh của 2 học sinh đến để làm việc.

Theo tường trình của 2 nữ sinh, do em M. có mâu thuẫn từ trước với em T (người xã Quảng Thái, SN 2003, đã bỏ học từ năm lớp 9). Trong khi đó, em N. là anh em họ hàng nhà em T.

Để giải quyết mâu thuẫn, N. đã đánh M. bằng mũ bảo hiểm và bắt em M. quỳ xuống xin lỗi. Sau khi sự việc xảy ra, N. đã đến xin lỗi em M. và 2 bên đã hòa giải với nhau.

“Hội đồng kỷ luật của trường đã họp, xem xét và thống nhất kỷ luật tạm dừng học 1 tuần đối với em N. Trong thời gian 1 tuần này, nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương sẽ phối hợp với nhau để thực hiện các biện pháp giáo dục khác đối với em N.”, ông Lê Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoc-mot-tuan-nu-sinh-lop-11-dung-mu-bao-hiem-danh-lien-tiep-vao-dau-ban-a347594.html