Đồng Nai: Thầy giáo thừa nhận nhờ học sinh lớp 6 chấm điểm thi học kỳ hộ


Thứ 6, 07/06/2019 | 08:03


Cùng sự kiện

Trong cuộc làm việc với tổ kiểm tra, thầy Tuân đã thừa nhận có để 2 học sinh chấm điểm phần thi lý thuyết môn Thể dục rồi nhập vào bảng điểm.

Trong cuộc làm việc với tổ kiểm tra, thầy Tuân đã thừa nhận có để 2 học sinh chấm điểm phần thi lý thuyết môn Thể dục rồi nhập vào bảng điểm.

Trường trung học cơ sở Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Dân Trí.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin ngày 4/6, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã chỉ đạo ban giám hiệu Trường THCS Long Bình Tân (Phường Long Bình Tân) xử lý nghiêm đối với thầy Phạm Tuân - giáo viên dạy thể dục của trường - vì đã vi phạm quy chế chuyên môn, giao học sinh chấm điểm thi học kỳ.

Trước đó, ngày 15/5, sau khi hoàn tất chương trình thi và thống kê xếp loại học kỳ 2 năm học 2018-2019, thầy Tuân mới cho học sinh thi và để hai học sinh lớp 6/5 chấm điểm thi phần lý thuyết (chiếm 3 điểm) của lớp này, rồi nhập vào bảng điểm. Riêng phần thi thực hành (7 điểm) được tổ chức thi theo quy định.

Sự việc sau đó được phản ánh về Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa. Theo ông Võ Văn Minh - Trưởng Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng đã thành lập tổ kiểm tra chuyên đề kiểm tra việc thực hiện chuyên môn của Trường THCS Long Bình Tân.

Tổ công tác đã làm việc với nhà trường và cá nhân thầy Tuân, xác định có sự việc trên. Thầy Tuân đã thừa nhận hành vi vi phạm quy chế chuyên môn về đánh giá, xếp loại học sinh THCS, học sinh THPT theo thông tư 58 của Bộ GD-ĐT.

Trước những sai phạm trên, Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường tổ chức chấm lại bài thi phần lý thuyết môn thể dục của lớp 6/5, điều chỉnh lại điểm số của học sinh, đồng thời có hình thức xử lý thầy Tuân theo đúng quy định.

Theo báo Dân Trí, ngoài sai phạm của thầy Phạm Tuân giao học sinh chấm điểm, tổ kiểm tra cũng đề nghị Trường THCS Long Bình Tân lập tờ trình thu hồi việc danh hiệu Lao động tiên tiến của một cô giáo tại trường vì vi phạm đạo đức nhà giáo là đánh học sinh.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-thay-giao-thua-nhan-nho-hoc-sinh-lop-6-cham-diem-thi-hoc-ky-ho-a278869.html