+Aa-
    Zalo

    Dừng nâng cấp và thành lập mới trường ĐH, CĐ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa chỉ đạo các địa phương dừng việc tiếp nhận hồ sơ nâng cấp, thành lập mới trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

    (ĐSPL) - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa chỉ đạo các địa phương dừng việc tiếp nhận hồ sơ nâng cấp, thành lập mới trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

    Chỉ đạo này của Bộ GD-ĐT nhằm thực hiện Quyết định số 37/2013/QĐ-TTg về việc điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới các trường ĐH, CĐ giai đoạn 2006 - 2020.

    Thưởng 30 triệu đồng cho thí sinh thi đại học đạt 30 điểm  - Ảnh 1

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, với những hồ sơ nâng cấp và thành lập mới các trường ĐH, trường CĐ đã gửi về Bộ GD-ĐT trước thời điểm ban hành công văn này, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét, tổng hợp báo cáo và đề xuất Thủ tướng Chính phủ phương án xử lý.

    Bộ GD-ĐT phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá những điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở giáo dục ĐH; đặc biệt đối với các trường mới thành lập nhằm giữ vững tính ổn định của hệ thống và hướng tới mô hình phát triển giáo dục ĐH dựa trên chất lượng, hiệu quả.

    Ngoài ra, căn cứ vào nhiệm vụ được giao tại Quyết định 37, đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát để điều chỉnh, sắp xếp và tổ chức lại mạng lưới các trường ĐH, CĐ trên địa bàn hoặc thuộc quyền quản lý trên cơ sở: Nghị quyết số 29-NQ/TW (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020; Quyết định 37, Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020; Quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội của từng địa phương hoặc từng ngành đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và những văn bản khác liên quan.

    Đồng thời, tiến hành rà soát, phân loại các dự án đầu tư thành lập trường trên địa bàn hoặc thuộc quyền quản lý (đã có quyết định thành lập trường hoặc đã được phê duyệt về chủ trương hoặc chưa được phê duyệt chủ trương).

    Bộ GD-ĐT yêu cầu việc đánh giá kết quả thực hiện các dự án, đề xuất phương án xử lý đối với những dự án đã quá hạn và gửi kết quả về trước ngày 25/4/2014 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    Kim Linh

    Xem thêm clip Lịch sử xây dựng và bảo vệ lãnh thổ Việt Nam:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-nang-cap-va-thanh-lap-moi-truong-dh-cd-a26929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan