Ghi 'Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ' lên giấy mời họp phụ huynh, thầy giáo bị phê bình


Thứ 7, 16/01/2021 | 02:02


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng cho biết giấy mời họp phụ huynh được phát ra mang danh nghĩa của nhà trường, nhưng thầy Thủy tự ý bổ sung thông tin, làm mất tính nghiêm túc.

Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Đồng cho biết giấy mời họp phụ huynh được phát ra mang danh nghĩa của nhà trường, nhưng thầy Thủy tự ý bổ sung thông tin, làm mất tính nghiêm túc của cuộc họp.

Giấy mời họp phụ huynh tại trường THCS Hoàng Đồng. 

Cô Tô Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Đồng (TP Lạng Sơn) - cho hay, chủ nhân của giấy mời họp phụ huynh có dòng chữ "Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ" là thầy Đỗ Hữu Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2 của trường này.

“Ngày 16/1, sau khi kết thúc buổi họp phụ huynh học kỳ I, nhà trường sẽ có cuộc họp để nhắc nhở, phê bình thầy giáo này”, bà Bình thông tin.

Cô Bình cho biết thêm, giấy mời họp phụ huynh được phát ra mang danh nghĩa của nhà trường, nhưng thầy Thủy đã tự ý bổ sung thông tin,  làm mất tính nghiêm túc của cuộc họp.

“Trước đó, tôi đã chỉ đạo in toàn bộ giấy mời và phát cho giáo viên chủ nhiệm các lớp. Thầy, cô giáo chỉ cần điền tên phụ huynh vào là xong”, cô Bình nói.

Cũng theo nữ hiệu trưởng, về cơ bản, giấy mời có in thêm dòng chữ "Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ" không ảnh hưởng gì, nhưng Ban giám hiệu đã quán triệt tất cả văn bản, giấy mời của trường được phát ra đều phải thực hiện theo mẫu, không tự ý làm khác khi chưa có ý kiến của lãnh đạo.

Trước đó, cư dân mạng xôn xao về giấy mời họp phụ huynh của trường THCS Hoàng Đồng (TP Lạng Sơn) có thêm dòng chữ: "Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ". Đa phần đều thích thú trước dòng chữ viết thêm kể trên.

Nhiều người còn bày tỏ quan điểm của mình trước thực trạng ngày càng có nhiều phụ huynh bỏ mặc con cái, không quan tâm đến việc học của con em mình.

- “Thấy xong dòng chữ này thì phụ huynh nào có vô tâm đến mấy cũng phải suy ngẫm lại và tham dự họp phụ huynh thôi”.

- “Mình may mắn hơn nhiều bạn khi bố mẹ mình dù có bận bịu đến cách mấy thì không hề bỏ qua bất cứ buổi họp phụ huynh nào trong 12 năm đến trường của mình”.

- “Sao xã hội ngày càng phát triển thì dường như phụ huynh càng vô tâm với con trẻ thế nhỉ, ngày xưa dù có thế nào cũng kéo nhau đi họp phụ huynh, thậm chí là đến ngày họp thì cả xóm kéo nhau đi y như xem hội. Còn bây giờ thì không bao giờ mà phụ huynh đi họp đông đủ cả!”.

Mộc Miên (T/h)



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghi-con-cai-la-tai-san-lon-nhat-cua-cha-me-len-giay-moi-hop-phu-huynh-thay-giao-bi-phe-binh-a352848.html