Giáo viên bỏ dạy vẫn nhận lương: Chỉ là nhận hộ


Chủ nhật, 18/12/2016 | 04:37


(ĐSPL) - "Việc cô Nguyễn Thị Thu vắng mặt tại trường thì đã rõ. Lương và các chế độ của cô là bố nhận hộ, chúng tôi hoàn toàn không thu một ngàn" -Hiệu trưởng phân trần.

(ĐSPL) – "Việc cô Nguyễn Thị Thu vắng mặt tại trường thì đã rõ. Lương và các chế độ là bố cô này nhận hộ, chúng tôi hoàn toàn không thu một ngàn" - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Lộc phân trần. 

Sau khi báo chí phản ánh về trường hợp cô Nguyễn Thị Thu, công tác tại trường Tiểu học Quang Lộc, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã vắng mặt tại trường, “xuất ngoại” hơn 8 tháng nhưng nhà trường vẫn làm sổ lương và các chế độ, cô Trần Thị Lan Anh - Hiệu trưởng nhà trường đã một lần nữa lên tiếng.

Trường Tiểu học Quang Lộc, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nơi cô Thu công tác.

“Chúng tôi biết việc làm như vậy là sai rồi, sau khi báo chí phản ánh, UBKT, phòng Tài chính, phòng GD–ĐT huyện Can Lộc đã vào cuộc kiểm tra. Hiện nay, nhà trường đang phối hợp với gia đình truy thu lại số tiền đã chuyển vào thẻ cô Thu để nộp vào ngân sách nhà nước” - bà Trần Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Lộc cho biết.

Bà Trần Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Lộc cho rằng nhà trường không hề nhận tiền lương của cô Thu và vì nghĩ cô đi thăm chồng rồi sẽ về nên không báo cáo phòng GD-ĐT.

Bà Lan thông tin rằng, sở dĩ, nhà trường làm bảng lương và chế độ là đã thông qua toàn thể cán bộ giáo viên trong toàn trường, được sự nhất trí cao nên hiệu trưởng mới ký.

"Trước khi đi ra nước ngoài, cô Thu có nói chồng ốm nặng nên chúng tôi nghĩ tình cảm đồng nghiệp đã tạo điều kiện để cho cô đi rồi sẽ về công tác. Vì điều kiện giáo viên này cũng hết sức khó khăn” - nữ hiệu trưởng chia sẻ.

Chị Trần Thị Lai, kế toán nhà trường trao đổi sự việc với PV.

Chị Trần Thị Lai - kế toán nhà trường phân trần: “Sự việc vừa rồi là bài học đắt giá cho bản thân tôi, vì tình cảm chị em công tác nhiều năm với nhau, hoàn cảnh của cô Thu khó khăn, tôi nghĩ bản thân mình nên tạo điều kiện cho cô được nhận lương để đảm bảo cuộc sống.

Bố mẹ ở quê ốm nặng, tiền lương vẫn chuyển về thẻ ngân hàng và bố đẻ cô Thu là người nhận thay. Hiện nay, nhà trường đang phối hợp để truy thu. Trước đây hàng tháng bố cô Thu rút tiền từ thẻ của con nên ông nhận sẽ trả lại toàn bộ số tiền trên 60 triệu mà nhà trường chi trả sai”.

Trao đổi với PV, ông Võ Đức Đại - Trưởng phòng GD–ĐT huyện Can Lộc cảm ơn báo chí đã phản ánh thông tin để phòng nắm và có hướng xử lý.

"Sự việc chi trả lương cho giáo viên vắng mặt ở trường là cô Thu thì đã rõ là sai. Đây là bài học cho toàn ngành giáo dục chúng tôi. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Điều 111. Nghỉ hằng năm

1. Người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:

a) 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;

b) 14 ngày làm việc đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có có điều kiện sinh sống khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành hoặc lao động chưa thành niên hoặc lao động là người khuyết tật;

c) 16 ngày làm việc đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống đặc biệt khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.

2. Người sử dụng lao động có quyền quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động.

3. Người lao động có thể thoả thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 03 năm một lần.

4. Khi nghỉ hằng năm, nếu người lao động đi bằng các phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy mà số ngày đi đường cả đi và về trên 02 ngày thì từ ngày thứ 03 trở đi được tính thêm thời gian đi đường ngoài ngày nghỉ hằng năm và chỉ được tính cho 01 lần nghỉ trong năm”.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-bo-day-van-nhan-luong-chi-la-nhan-ho-a174300.html