Giáo viên tiểu học không được phê bình học sinh trước lớp từ ngày 20/10


Chủ nhật, 04/10/2020 | 04:27


Thông tư 28/2020 có hiệu lực ngày 20/10 nêu rõ, giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Thông tư 28/2020 có hiệu lực ngày 20/10 nêu rõ, giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Từ ngày 20/10, giáo viên không được phê bình học sinh trước lớp. Ảnh minh họa

Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về Điều lệ trường tiểu học do bộ GD&ĐT ban hành, có hiệu lực ngày 20/10 nêu rõ: tùy theo mức độ vi phạm của học sinh có thể thực hiện các biện pháp kỷ luật sau: Nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn. Thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm. 

Đặc biệt, giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Điều này, khác với trước đây, học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập và rèn luyện thì tùy theo mức độ vi phạm, giáo viên có thể nhắc nhở, phê bình hoặc thông báo với gia đình.

Cũng theo nội dung Thông tư này, bộ GD&ĐT khuyến khích giáo viên sử dụng tài liệu tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục nhưng không bắt học sinh phải sử dụng.

"Mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh mua tài liệu tham khảo", thông tư nhấn mạnh và nói rõ thêm việc quản lý, sử dụng và lựa chọn tài liệu tham khảo sử dụng trong nhà trường thuộc trách nhiệm của hiệu trưởng.

Theo Điều 31 của Điều lệ tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020, giáo viên tiểu học không còn cấm giáo viên tiểu học sử dụng điện thoại di động khi đang giảng dạy trên lớp như quy định trước đây tại Thông tư 41/2010.

Tuy nhiên, điều lệ quy định giáo viên không được hút thuốc, uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự; không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén nội dung giáo dục…

Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học và Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về Điều lệ trường tiểu học có hiệu lực thi hành từ ngày 20/10/2020 với nhiều điểm mới nổi bật.

Theo đó, Thông tư 27 quy định, giáo viên đánh giá học sinh thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục. Giáo viên được sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-tieu-hoc-khong-duoc-phe-binh-hoc-sinh-truoc-lop-tu-ngay-2010-a341277.html