Hà Nội phun khử khuẩn lần 3, các trường sẵn sàng đón học sinh trở lại


Thứ 6, 14/02/2020 | 07:47


Cùng sự kiện

Để chuẩn bị cho trường hợp học sinh có thể trở lại học vào tuần tới (17/2), các trường học ở Hà Nội đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn lần thứ 3 kéo dài trong 3 ngày.

Để chuẩn bị cho trường hợp học sinh có thể trở lại học vào tuần tới (17/2), các trường học ở Hà Nội đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn lần thứ 3 kéo dài trong 3 ngày.

Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm tiến hành phun thuốc khử khuẩn trong sáng ngày 14/2. Ảnh: TTXVN

Chiều 12/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu phun khử trùng, khử khuẩn tại các trường học, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để chuẩn bị cho tình huống học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, làm sạch bàn ghế trong tất cả các trường học sẽ tiếp tục được thực hiện từ ngày 14/2 đến 16/2.

Đây là lần thứ 3, Hà Nội cho phun khử trùng, khử khuẩn tại các trường học trên địa bàn.

Hiện, một số tỉnh thành không có dịch do virus corona đang đề xuất phương án cho học sinh đi học trở lại.

Trong khi đó, TP Hà Nội chưa có thông tin về thời gian học sinh sẽ đi học lại.

Dự kiến chiều 14/2, UBND Thành phố sẽ họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch. Việc học sinh có quay lại trường từ ngày 17/2 hay tiếp tục tạm nghỉ học dự kiến sẽ được công bố tại cuộc họp này.

Trong sáng 14/2, nhiều học trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu tiến hành phun thuốc khử khuẩn lần thứ 3.

Tại trường tiểu học Tràng An, trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), giáo viên trường có mặt từ sớm để vệ sinh, lau dọn tổng thể cơ sở vật chất của trường trước khi đội phun khử khuẩn đến.

Tất cả các phòng đều được phun khử khuẩn cẩn thận từng ngóc ngách dưới sự quan sát, hướng dẫn của giáo viên trong trường. Ảnh: Tiền Phong.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phun-khu-khuan-lan-3-cac-truong-san-sang-don-hoc-sinh-tro-lai-a311614.html