Hải Phòng: Học sinh, sinh viên nghỉ học từ 29/1 để phòng chống dịch COVID-19


Thứ 6, 12/03/2021 | 08:43


Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND thành phố Hải Phòng đã đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học từ 29/1.

Chiều 28/1, UBND thành phố Hải Phòng đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở đào tạo được nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Theo nội dung thông báo, xét đề nghị của Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng, UBND về việc xin ý kiến cho học sinh nghỉ học từ ngày 29/1/2021 nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, UBND thành phố Hải Phòng đồng ý đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

UBND TP Hải Phòng cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 29/1 để phòng dịch.

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến những địa phương có người dương tính với COVID-19. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng yêu cầu các đơn vị trường học tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh về công tác phòng chống dịch.

Các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, trải nghiệm, tập trung đông người khi chưa cấp bách; Khẩn trương rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đi đến từ Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 14/1 trở lại đây; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Từ 18h00 ngày 28/1/2021 dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu, để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Hải Phòng, từ 18h00 ngày 28/1/2021 dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội; Thành lập 08 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ. Đóng cửa các đường mòn, lối tắt, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh; Thành lập lại các Tổ công tác tại các thôn, tổ dân phố.

Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cũng thông báo, kể từ 18h00 ngày 28/1/2021 tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể, đối với hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi có hành trình đi qua tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh thì không được dừng, đỗ để đón, trả hành khách. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố, chủ động tiến hành phun khử trùng tất cả các phương tiện trước và sau khi đưa phương tiện đi hoạt động kinh doanh vận tải.

Hướng dẫn 100% hành khách khi lên phương tiện phải khai báo y tế bắt buộc, rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định; theo dõi tình trạng sức khỏe của hành khách, nếu có dấu hiệu như sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh, khó thở...thì phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất để xử lý kịp thời. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang, lập danh sách tất cả hành khách trên từng chuyến xe để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa hoạt động trên địa bàn thành phố, hạn chế vận chuyển đến những khu vực bị phong toả cách ly y tế hoặc có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch bệnh. Yêu cầu lái xe, phụ xe phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi thực hiện hoạt động vận tải, tránh tập trung tại nơi đông người theo quy định.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-hoc-sinh-sinh-vien-nghi-hoc-tu-291-de-phong-chong-dich-covid-19-a354257.html