Hầu hết các trường đại học đã chi thưởng Tết, cao nhất gần 70 triệu đồng


Thứ 2, 20/01/2020 | 11:27


Cùng sự kiện

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học đều đã chi thưởng dịp Tết Nguyên đán 2020. Mỗi trường có cách thưởng khác nhau, đặc biệt có trường thưởng gần 70 triệu đồng.

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học đều đã chi thưởng dịp Tết Nguyên đán 2020. Mỗi trường có cách thưởng khác nhau, đặc biệt có trường thưởng dịp cuối năm gần 70 triệu đồng/người.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có mức thưởng Tết gần 70 triệu đồng/người tùy thâm niên và đóng góp. Ảnh: Dân Trí

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường đại học đều đã chi thưởng dịp tết Nguyên đán 2020 cho cán bộ công nhân viên của nhà trường. Mỗi trường có cách thưởng khác nhau nhưng đa phần đều thêm lương tháng 13. Trong đó, có trường thưởng dịp cuối năm gần 70 triệu đồng/người (tùy thâm niên, đóng góp nhiệm vụ).

Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã thông qua quyết định khen thưởng cuối năm cho cán bộ, nhân viên và giảng viên. Mức thưởng cuối năm bao gồm 2 khoản riêng biệt, trong đó thưởng tết là 1 tháng lương không trừ bảo hiểm. Người nhận mức thưởng tết thấp nhất 10 triệu đồng và người cao nhất là 45 triệu đồng.

Trao đổi với báo Dân Trí, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường còn chi thưởng hoàn thành nhiệm vụ cho những người có thâm niên làm việc từ 5 năm trở lên, mỗi năm mức thưởng 4 triệu đồng.

Như vậy, dịp Tết Nguyên đán này Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chi thưởng cho cán bộ, nhân viên và giảng viên ở mức từ 30-65 triệu đồng/người.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM lại áp dụng một mức thưởng Tết Nguyên đán 2020 chung cho toàn trường. Sài Gòn giải phóng đưa tin, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết hiệu trưởng và tạp vụ cùng có mức thưởng chung đều nhau là 17 triệu đồng/người. 

Tiền thưởng tết được lấy từ quỹ phúc lợi của trường. Về việc tất cả các cán bộ, công nhân viên có một mức thưởng chung là vì phía nhà trường cho rằng, dù mỗi người vị trí công việc khác nhau nhưng đều có đóng góp như nhau nên thưởng cũng như nhau.

Còn Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM có mức thưởng bình quân 26 triệu đồng/người. Đại diện nhà trường cho biết, mức thưởng này bao gồm tháng lương thứ 13 và mức thưởng cố định 8 triệu đồng/người. Trong đó, tháng lương thứ 13 khác nhau tùy người nhưng mức bình quân là 18 triệu đồng/người.

Với một số trường công lập chưa tự chủ, mức thưởng lại thấp hơn, khoảng 5 - 15 triệu đồng/người. Với các trường ĐH tư thục, mức thưởng không được công khai rộng rãi mà thưởng theo vị trí chức vụ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-het-cac-truong-dai-hoc-da-chi-thuong-tet-cao-nhat-gan-70-trieu-dong-a309034.html