+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bản lí lịch cực ấn tượng của "giáo sư Cù Trọng Xoay"

    ĐS&PL "Giáo sư Cù Trọng Xoay" - Đinh Tiến Dũng sẽ dẫn chương trình "Ai là triệu phú" khiến khán giả thích thú, bên cạnh đó cũng có thắc mắc người này có thật sự là giáo sư?

    "Giáo sư Cù Trọng Xoay" - Đinh Tiến Dũng sẽ dẫn chương trình "Ai là triệu phú" khiến khán giả thích thú, bên cạnh đó cũng có thắc mắc cho rằng, người này có thật sự là giáo sư?

    "Giáo sư Cù Trọng Xoay" là MC chương trình "Ai là triệu phú?". 

    BTC chương trình "Ai Là Triệu Phú" mới đây đã lên tiếng xác nhận nhà báo Phan Đăng sẽ dừng đảm nhận vị trí MC từ ngày 31/12/2020. Bước sang năm 2021, người được tín nhiệm cho vai trò cầm trịch chương trình ăn khách này là "giáo sư Cù Trọng Xoay" - Đinh Tiến Dũng.

    Theo đó, "giáo sư Cù Trọng Xoay" sẽ trở thành MC thay cho MC Phan Đăng từ số 5/1/2021.

    Gương mặt này không còn quá xa lạ với khán giả xem truyền hình nhiều năm về trước khi anh tham gia chuyên mục "Hỏi xoáy đáp xoay" trong chương trình Thư Giãn Cuối Tuần của VTV3, sau này là chương trình Hỏi Xiên Đáp Xẹo. Cũng từ đây mà Đinh Tiến Dũng được mọi người gán cho danh xưng Giáo sư Xoay.

    Thông tin "giáo sư Xoay" làm MC "Ai là triệu phú" ngay lập tức nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thích thú bởi anh vốn nổi tiếng với khiếu hài hước. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng nhiều người tò mò, không biết "giáo sư Cù Trọng Xoay" là ai? Người này có thật sự được danh vị giáo sư hay không?

    "Giáo sư Cù Trọng Xoay" là nhân vật truyền hình trong chuyên mục "Hỏi xoáy đáp xoay". 

    Thực tế, "giáo sư Cù Trọng Xoay" chỉ là một nhân vật hư cấu. Người này có nhiệm vụ giải đáp các câu hỏi do anh Trần Xoáy (Xuân Bắc thủ vai) đưa ra, các câu hỏi được giới thiệu là do các khán giả truyền hình gửi về.

    Người này được thể hiện là một Giáo sư có kiến thức uyên bác và hài hước với những câu trả lời dí dỏm đem lại nụ cười cho mọi người. Vì đóng vai xuyên suốt chương trình trong nhiều số phát sóng mà nhiều người lầm tưởng đây cũng là con người thật của diễn viên.

    Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy, Đinh Tiến Dũng - người thủ vai Giáo sư Xoay lại có profile "cực đỉnh".

    Anh theo học trường ĐH Nông nghiệp I, nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Anh tốt nghiệp ngành Cây trồng, khóa 44 và nhận bằng kỹ sư Nông học.

    Thời sinh viên, "giáo sư Cù Trọng Xoay" có thành tích học tập xuất sắc, anh từng giữ chức Chủ tịch Hội Sinh viên khoa Nông học, Chủ tịch Hội Sinh viên trường trường đại học Nông nghiệp I.

    Sau khi tốt nghiệp, anh vẫn năng nổ trong các hoạt động dành cho sinh viên và từng có thời gian công tác tại Trung ương Đoàn.

    Sau đó một thời gian, anh về công tác tại đại học FPT trong vai trò Trưởng phòng Công tác Sinh viên trong 2 năm, anh cũng chính là người đưa ra ý tưởng đưa môn võ Vovinam vào giảng dạy bắt buộc cho 100% sinh viên đại học FPT.

    Tiếp đó, anh tiếp tục đảm nhận vị trí Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT với nhiệm vụ xây dựng và phát huy tinh thần, văn hóa FPT; tổ chức các sự kiện mang tính cộng đồng cho tập đoàn trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao…

    Đáng chú ý, "giáo sư Cù Trọng Xoay" chính là người đưa ý tưởng giảng dạy bắt buộc môn võ Vovinam cho sinh viên FPT.

    Đinh Tiến Dũng mặc dù chỉ mang danh "giáo sư dỏm" nhưng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho hành trình sắp tới của "Ai Là Triệu Phú?".

    Năm 2015, Đinh Tiến Dũng giữ chức vụ Giám đốc Sáng tạo (Creative Director) cho Truyền hình FPT, thuộc FPT Telecom. Trước đó "giáo sư Cù Trọng Xoay" từng có một thời gian nghỉ việc tại FPT.

    Sau khi thông tin học vấn được công bố, nhiều người vô cùng bất ngờ và ngợi khen Đinh Tiến Dũng tài năng, có thể làm tốt cả công việc tay trái và tay phải. Được biết vị "giáo sư" này cũng tham gia viết kịch bản Táo quân mỗi năm.

    Bên cạnh đó, "giáo sư Xoay" cũng tham gia viết kịch bản cho sitcom ăn khách Loa Phường TV, chương trình Thư Giãn Cuối Tuần; anh cũng thường xuyên tham gia vào buổi tọa đàm với vai trò khách mời để nói về nhiều chủ đề trải rộng từ văn hóa, thể thao, giáo dục, thậm chí cả xe cộ… cho các trường đại học.

    Mặc dù chỉ mang danh "giáo sư dỏm" nhưng với năng lực, học vấn và sự hiểu biết của mình, Đinh Tiến Dũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho hành trình sắp tới của Ai Là Triệu Phú.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ban-li-lich-cuc-an-tuong-cua-giao-su-cu-trong-xoay-a351547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan