Học sinh đoạt giải Olympic quốc tế nhận Huân chương Lao động hạng ba


Chủ nhật, 04/12/2016 | 23:45


(ĐSPL) – Các học sinh đạt huy chương vàng Olympic Quốc tế các môn học đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

(ĐSPL) – Các học sinh đạt huy chương vàng Olympic Quốc tế các môn học đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 3/112, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Báo Dân trí cũng đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo, những người đã dày công vun đắp biết bao tài năng trẻ làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên các đấu trường khu vực và quốc tế.

Giáo dục pháp luật - Học sinh đoạt giải Olympic quốc tế nhận Huân chương Lao động hạng ba

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trao bằng khen cho 3 học sinh nhận Huân chương Lao động hạng ba. (Ảnh: Thanh Niên)

“Hôm nay, tuy không có tấm huy chương nào dành riêng cho các bậc phụ huynh, nhưng có lẽ sẽ không có niềm vui, niềm tự hào nào hơn những giây phút như giây phút ngày hôm nay. Không có phần thưởng nào lớn hơn niềm tin son sắt vào tương lai, tôi hiểu rằng đằng sau những tấm huy chương, những thành tích xuất sắc của các con các cháu là biết bao công lao khó nhọc, những hy sinh thầm lặng của những bậc làm cha, làm mẹ, làm ông, làm bà”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận, đánh giá cao ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện, góp phần nâng cao thành tích cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tại các kỳ thi Olympic quốc tế và tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Thành tích này phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Thủ tướng cho rằng, thành quả của các em học sinh hôm nay là niềm tự hào chung của cả nước. Đặc biệt đây là năm đầu tiên cả 5 đoàn thi Olympic quốc tế đều đạt huy chương vàng. Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng vì có nhiều học sinh đoạt điểm xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, trong đó 5 học sinh có thành tích xuất sắc nhất.

Tại lễ tuyên dương, 3 học sinh đoạt huy chương vàng Olympic khu vực và quốc tế 2 năm liên tiếp 2015 và 2016 được nhận Huân chương Lao động hạng ba; 5 học sinh giành HCV Olympic quốc tế năm 2016 được nhận Bằng khen của Thủ tướng. Các thí sinh xuất sắc còn lại được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng trao tặng bằng khen cho 14 thầy cô giáo có thành tích trong công tác tập huấn và hướng dẫn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2016.

3 học sinh xuất sắc nhất với thành tích hai năm liên tiếp đoạt HCV tại các kỳ Olympic khu vực và quốc tế được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba gồm: Đinh Thị Hương Thảo (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định); Vũ Xuân Trung (Trường THPT chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Phan Đức Nhật Minh (Trường THPT chuyên Đại học khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Được biết, trong năm 2016, Việt Nam đã cử 7 đoàn với 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực. Kết quả, 36/37 học sinh đoạt giải với 9 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 11 huy chương đồng và 2 bằng khen. Đây là năm đầu tiên tất cả các đoàn dự thi Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt huy chương vàng.

Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-doat-giai-olympic-quoc-te-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-a172723.html