Học sinh không phải học bù vào cuối tuần vì điều chỉnh thời gian kết thúc năm học


Thứ 2, 24/02/2020 | 02:21


Cùng sự kiện

Do lịch kết thúc năm học được lùi lại một tháng, lãnh đạo nhiều trường học cho biết học sinh không phải đi học bù.

Do lịch kết thúc năm học được lùi lại một tháng, lãnh đạo nhiều trường học cho biết học sinh không phải đi học bù.

Học sinh không phải học bù thứ 7, chủ nhật. Ảnh minh họa.

Tờ Tiền Phong đưa tin, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc sở GD&ĐT Vĩnh Long cho rằng, bộ GD&ĐT lùi thời điểm kết thúc năm học 1 tháng, lùi kế hoạch thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7 là rất thuận lợi cho các địa phương. Vì thời gian nghỉ học tương đương với thời gian học bù, không gây áp lực cho giáo viên, học sinh, các em không phải học bù thứ 7, chủ nhật nên không phải lo lắng đến việc ảnh hưởng chất lượng học sinh cũng như các kỳ thi.

Giám đốc sở GD&ĐT Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phê chung quan điểm, điều chỉnh chương trình khung của bộ khá hợp lý, học sinh chưa phải học thứ 7, chủ nhật và có đủ thời gian học hết chương trình cũng như ôn tập tiến tới các kỳ thi quan trọng.

Theo Hiệu trưởng một trường THPT ở Hà Nội, đây là giải pháp an toàn, có lợi cho học sinh. Các em nghỉ học 1 tháng được lùi kế hoạch tương đương thời gian nghỉ thì các nhà trường tiếp tục dạy học theo chương trình. Coi như năm nay, học sinh rút ngắn thời gian nghỉ hè.

Trước đó, theo Vnexpress, vào chiều 22/2, bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3.

Công văn nêu rõ khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã được điều chỉnh. Cụ thể thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, THCS trước 15/7. Tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước ngày 15/8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26/7.

Như vậy, ba mốc thời gian kết thúc năm học, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, THCS và thi THPT quốc gia được lùi một tháng so với quy định. Riêng việc tuyển sinh vào lớp 10 được lùi nửa tháng.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-khong-phai-hoc-bu-vao-cuoi-tuan-vi-dieu-chinh-thoi-gian-ket-thuc-nam-hoc-a312763.html