Học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2/2020


Thứ 6, 14/02/2020 | 13:46


Cùng sự kiện

UBND TP.HCM đã họp và đồng ý với đề xuất của sở GD-ĐT TP.HCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2 (tức hết ngày 29/2).

UBND TP.HCM đã họp và đồng ý với đề xuất của sở GD-ĐT TP.HCM, cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết tháng 2 (tức hết ngày 29/2).

Học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Ảnh minh họa.

Chiều 14/2, chia sẻ với Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM cho biết UBND thành phố đồng ý cho học sinh nghỉ tới hết tháng 2 (29/2).

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của bộ Y tế, bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của bộ Y tế.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tphcm-se-duoc-nghi-hoc-den-het-thang-22020-a311695.html