+Aa-
    Zalo

    Học viện An ninh nhân dân: Khẳng định chất lượng qua Olympic Toán sinh viên

    ĐS&PL Cuộc thi Olympic Toán sinh viên cấp Học viện lần thứ nhất năm 2017 được đánh giá có chất lượng tốt, không thua kém so với cuộc thi Cấp Quốc Gia.

    Nhằm thúc đẩy phong trào học tập nói chung - Toán học nói riêng, đồng thời phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng sinh viên giỏi xuất sắc làm nòng cốt cho đội tuyển Học viện đạt thành tích cao tại các cuộc thi Olympic Toán Sinh viên Toàn quốc, vừa qua Học viện An ninh nhân dân đã tổ chức cuộc thi Olympic Toán học sinh viên cấp Học viện lần thứ I năm 2017.

    Học viện An ninh nhân dân với vai trò là cơ sở đào tạo trọng điểm của Ngành, luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ cán bộ-chiến sĩ có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng sự thay đổi ngày càng cao của thời kỳ đổi mới.

    Cuộc thi thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn Sinh viên.

    Với chủ công trong lĩnh vực KHCN là Khoa Toán – Tin (nay là Khoa CN&ANTT), Học viện qua 20 năm đào tạo đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin và An toàn thông tin (1996-2016) đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, đặc biệt là kết quả cao trong các cuộc thi Olympic Toán học cấp quốc gia (trong 16 năm tham dự, thường được xếp vào tốp đầu cả nước).

    Khoa Công nghệ và An ninh thông tin là đơn vị đề xuất Ban giám đốc Học viện phê duyệt chủ trương, kế hoạch, phối hợp cùng với các đơn vị liên quan thực hiện việc tổ chức cuộc thi. Tất cả các quá trình từ việc thành lập Ban tổ chức cuộc thi, lập kế hoạch, thông báo, quảng bá cho các em sinh viên trong học viện, tới việc tập hợp, thẩm định, lựa chọn đề thi, đáp án được tổ chức nghiêm ngặt, đúng quy định, đảm bảo khách quan, minh bạch, chất lượng.

    Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải - Phó giám đốc Học Viện phát biểu tại buổi lễ.

    Cuộc thi không những được các sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin và An toàn thông tin các hệ sỹ quan và dân sự tham gia mà còn được sinh viên các hệ Điều tra, liên thông nhiệt tình hưởng ứng tham dự. Tổng số sinh viên tham gia dự thi là 94, trong đó Hệ dân sự là 37 sinh viên, Hệ sỹ quan là: 57 sinh viên.

    Phát biểu tại Lễ bế mạc và trao giải, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Hải - Phó giám đốc Học Viện cho biết: "Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào học tập nói chung - Toán học nói riêng, phát triển năng lực tư duy ứng dụng Toán giải quyết các vấn đề thực tiễn, động viên khích lệ sinh viên có đam mê khoa học kỹ thuật trong toàn Học viện; đồng thời phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng sinh viên giỏi xuất sắc làm nòng cốt cho đội tuyển Học viện tiếp tục phát huy thành tích đạt được”

    Trung tá Sử Ngọc Anh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa CN và ANTT trao phần thưởng cho các bạn sinh viên đạt giải.

    Cuộc thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế với 2 môn thi là Đại số và Giải tích. Kết quả cuộc thi được công bố và trao giải như sau: Môn Đại Số: Khối sỹ quan (01 Giải nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải Khuyến khích); Hệ Dân sự (01 giải Nhì; 02 giải Ba)

    Môn Giải tích: Hệ Sỹ quan (02 giải Nhất; 01 giải Nhì, 03 giải Ba); Hệ Dân sự (01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 01 giải Ba; 02 giải Khuyến khích)

    "Dựa trên chất lượng bài thi, có thể kết luận rằng Cuộc thi Olympic Toán sinh viên cấp Học viện lần thứ nhất có chất lượng tốt, không thua kém so với cuộc thi Cấp Quốc Gia. Kết quả này phản ánh khả năng sinh viên cũng như chất lượng đào tạo của Học viện đối với chuyên ngành CNTT và ANTT", Trung tá Sử Ngọc Anh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa CN và ANTT cho hay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-an-ninh-nhan-dan-khang-dinh-chat-luong-qua-olympic-toan-sinh-vien-a183272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan