Hội nghị nghiên cứu khoa học khoa xây dựng – kiến trúc năm học 2017-2018


Thứ 5, 31/05/2018 | 01:57


Nhằm động lực cho sinh viên có tinh thần say mê học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, biết ứng dụng lý luận vào thực tiễn trong học tập và làm việc thực tế

Nhằm tạo động lực cho sinh viên có tinh thần say mê học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, biết ứng dụng lý luận vào thực tiễn trong học tập và làm việc thực tế sau khi ra trường, ngày 24/5, khoa Xây dựng – Kiến trúc, trường Đại học Đại Nam, tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành năm học 2017-2018.

Hội nghị với sự tham dự của Ban giám hiệu, lãnh đạo khoa cùng sinh viên Khoa Xây dựng – Kiến trúc
Đại diện ban lãnh đạo Nhà trường có sự tham dự của TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ths. Dương Trọng Châu – Trưởng phòng quản lý sinh viên; Về phía khoa Xây dựng - Kiến trúc có NGƯT - PGS.TS Đào Văn Toại – Trưởng khoa, KTS Vũ Khôi – Phó khoa cùng toàn bộ giảng viên và sinh viên trong Khoa.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Đào Văn Toại đánh giá cao về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Thông qua những tham luận và ý kiến đóng góp, đánh giá của hội đồng NCKH trong cuộc hội thảo này sẽ là căn cứ quan trọng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa Xây dựng, Kiến trúc nói riêng.

Hội thảo năm nay với sự tham dự của các đề tài NCKH sinh viên và giảng viên mang tính ứng dụng thực tiễn trong ngành. Theo đó, giải Nhất thuộc về đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới sức chịu tải giới hạn của móng Nông” của nhóm sinh viên Bùi Đình Giao, Phạm Văn Mạnh lớp XD07-01; Giải Nhì thuộc về đề tài: “Khảo sát ảnh hưởng của các thông số đến độ lún của nền đất” do nhóm sinh viên Ngô Xuân Nhật, Đinh Sơn Tùng lớp XD07-01 thực hiện.

Hai đề tài của nhóm tham gia NCKH năm học 2017-2018

Giải thưởng xứng đáng được trao cho đề tài NCKH tham dự của sinh viên

Đặc biệt, hội đồng đánh giá cao tinh thần, đóng góp vào công trình NCKH của ThS.KTS. Lê Hưng Anh – Giảng viên khoa Xây dựng – Kiến trúc với đề tài: “Cải thiện môi trường ở trong khu dân cư đô thị phương Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội”. Hoạt động này không chỉ khuyến khích tinh thần nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên, mà còn đóng góp vào việc nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Đại học Đại Nam.

ThS.KTS. Lê Hưng Anh – Giảng viên khoa Xây dựng – Kiến trúc đóng góp đề tài NCKH trong năm nay

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Đào Văn Toại chia sẻ: “Hội đồng chấm đề tài NCKH chúng tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Các đề tài tham gia năm nay mang tính ứng dụng thực tiễn cao, thu thập được nhiều dữ liệu, phân tích khoa học. Thông qua hoạt động nghiên cứu lần này khẳng định, các em sinh viên đã dần trưởng thành hơn trong con đường học thuật và tích lũy được những kỹ năng quý báu phục vụ cho quá trình làm việc sau khi ra trường”.

PGS.TS Đào Văn Toại phát biểu trong hội nghị

Hội thảo NCKH khoa Xây dựng - Kiến trúc kết thúc thành công tốt đẹp, là bước đệm trong công tác phát động phong trào NCKH cho sinh viên trong năm học sắp tới. Đồng thời, hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa vào cuối năm 2018.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-nghien-cuu-khoa-hoc-khoa-xay-dung-kien-truc-nam-hoc-2017-2018-a231302.html