Lạ lùng giáo viên bỏ dạy học thêm khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, 8 năm sau trở thành tỷ phú Ấn Độ


Thứ 4, 31/07/2019 | 09:27


Sau 8 năm bỏ dạy thêm và chuyển sang phát triển ứng dụng giáo dục có tên Think & Learn, một cựu giáo viên đã gây chú ý khi trở thành tân tỷ phú Ấn Độ.

Sau 8 năm bỏ dạy thêm và chuyển sang phát triển ứng dụng giáo dục có tên Think & Learn, một cựu giáo viên đã gây chú ý khi trở thành tân tỷ phú Ấn Độ.

Nhà sáng lập kiêm CEO Think & Learn - Byju Raveendran. Ảnh: Bloomberg

Mới đây, một người từng làm giáo viên dạy thêm có tên Byju Raveendran vừa gia nhập vào danh sách tỷ phú đô la tại Ấn Độ sau khi ứng dụng Think & Learn (hay còn gọi là Byju’s) của anh nhận được khoản đầu tư 150 triệu USD (tương đương 3,4 tỷ đồng) hồi đầu tháng này.

Hiện tại, giá trị của Think & Learn đã được định giá lên tới 5,7 tỉ USD (tương đương với 132 tỷ đồng) chỉ sau 7 năm phát triển. Với việc nắm giữ 21%, anh Raveendran đã chính thức điền tên mình vào danh sách các tỉ phú đô la của Ấn Độ.

Được biết, Think & Learn sẽ có cú bắt tay với hãng Disney để đưa nền tảng giáo dục này tới nước Mỹ vào đầu năm 2020. Với sự kết hợp này, các "thầy cô" dạy toán và tiếng Anh cho các em từ lớp 1 đến lớp 3 là những nhân vật trong hoạt hình Disney như vua sư tử Simba (The Lion King), nữ hoàng băng giá Elsa (Frozen).

Sau hơn 8 năm phát triển, hiện nay ứng dụng Think & Learn đã có hơn 35 triệu người đăng ký các khóa học trực tuyến, đặc biệt 2,4 triệu tài khoản trong số này đóng học phí dài hạn đến 1 năm. Với sự phát triển của công nghệ và smartphone như hiện nay, dự đoán con số theo học online tại Ấn Độ sẽ tăng lên một cách khổng lồ trong tương lai.

Được biết anh Raveendran lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ven bờ biển phía nam Ấn Độ. Cha mẹ anh đều là nhà giáo, nhưng anh từng rất ham chơi, chỉ thích đá bóng và thường tự học ở nhà.

Lớn lên, anh trở thành một kỹ sư công nghệ. Từ đó, anh trở thành người “lái đò” cho thí sinh trước kỳ thi đầu vào của các trường kỹ thuật hàng đầu tại Ấn Độ.

Quy mô các lớp học ngày phình to ra, chàng giáo viên trẻ ngày càng nổi tiếng. Thậm chí anh bắt đầu giảng dạy cho hàng nghìn người trong một sân vận động thể thao.

Giữa lúc kiếm được bộn tiền nhờ việc dạy thêm, anh Raveendran đã quyết định tạm ngừng công việc này lại và chuyển sang mô hình mới là học qua mạng. Think & Learn ra đời từ đó, dù thành lập năm 2011 nhưng ứng dụng đầu tiên mãi đến năm 2015 mới được đưa vào hoạt động.

Bước ngoặt này đã giúp thầy giáo 37 tuổi trở thành tỷ phú mới nhất của Ấn Độ khi sở hữu ứng dụng giáo dục Think & Learn có định mức định giá gần 6 tỷ USD.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-giao-vien-bo-day-hoc-them-khi-dang-o-dinh-cao-su-nghiep-8-nam-sau-tro-thanh-ty-phu-an-do-a286678.html