Lai Châu: Học sinh ở 132 trường được nghỉ học vì trời rét đậm, rét hại


Thứ 2, 11/01/2021 | 00:07


Cùng sự kiện

Trước tình hình thời tiết lạnh giá, nền nhiệt xuống quá thấp, hơn 130 trường trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã bố trí cho học sinh nghỉ học.

Trước tình hình thời tiết lạnh giá, nền nhiệt xuống quá thấp, hơn 130 trường trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã bố trí cho học sinh nghỉ học.

Tính tới 16h30 ngày 10/1, 132 trường học trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được bố trí lịch nghỉ học vào ngày 11/11, trong đó có 59 trường mầm non, 49 trường tiểu học, 32 trường THCS và 1 trường THPT. Các trường này nằm trên 8 huyện và thành phố gồm Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên và thành phố Lai Châu.

Theo ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lai Châu, sở đã yêu cầu các đơn vị quản lý và trường học chủ động kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, đảm bảo việc dạy và học cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường cũng được yêu cầu tăng cường thuốc, thường xuyên kiểm tra sức khỏe học sinh, đồng thời hạn chế các hoạt động ngoài trờ để đảm bảo sức khỏe cho các em trong những ngày thời tiết lạnh, buốt giá.

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong tình hình thời tiết rét đậm rét hại, 132 trường trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã bố trí cho các em nghỉ học ngày 11/11. Ảnh minh họa

Vào hôm 9/1 vừa qua, sở cũng đã gửi công văn tới các phòng Giáo dục & Đào tao cũng như các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đề nghị tăng cường các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại, bảo đảm sức khỏe cho các học sinh.

Theo công văn này, các đơn vị và nhà trường có thể căn cứ vào tình hình thời tiết ở địa phương, cơ sở vật chất và chất lượng trường lớp để linh hoạt, chủ động trong việc bố trí lịch học cho học sinh. Trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, các đơn vị và trường học có thể cho học sinh nghỉ học. Lịch dạy và học bù cần được bố trí phù hơp, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, tránh dạy dồn tiết và cắt xén chương trình.

Đối với những trường học có học sinh bán trú, nhà trường cần kiểm tra, rà soát và bổ sung chăn, áo ấm cho các em, đảm bảo chỗ ngủ kín đáo và ấm áp. Trong khi đó, các trường mần non và tiểu học cần phải có nước ấm để phục vụ và chăm sóc các em, đồng thời đảm bảo chế độ dinh dưỡng cũng như khẩu phần ăn hợp lý trong những ngày thời tiết lạnh giá, nhiệt độ xuống thấp.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-hoc-sinh-o-132-truong-duoc-nghi-hoc-vi-troi-ret-dam-ret-hai-a352266.html