Lịch thi chính thức vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra vào ngày nào?


Thứ 4, 20/05/2020 | 03:05


Theo văn bản hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 18/7.

Theo văn bản hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên sẽ diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 18/7.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7/2020.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 của Hà Nội sẽ có 3 môn thi là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Các môn toán và ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Nếu học sinh có nguyện vọng dự thi vào lớp 10 chuyên thì phải dự thi thêm các bài thi môn chuyên vào chiều ngày 18/7 và sáng ngày 19/7. Nếu học sinh có nguyện vọng dự thi vào lớp 10 chương trình song bằng thì phải dự thi thêm các bài thi theo chuẩn CAIE vào ngày 20/7 và nếu đạt điều kiện thí sinh sẽ dự phỏng vấn vào ngày 1/8.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để làm căn cứ cho việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển cho học sinh, toàn thành phố được phân chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực tuyển sinh nào được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh đó.

Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên tại các trường THPT chuyên; các trường THPT có lớp chuyên; chương trình song bằng; các trường THPT công lập tự chủ tài chính; trường THPT ngoài công lập... thì không phải áp dụng quy định về khu vực tuyển sinh.

Theo sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập ở cùng một khu vực tuyển sinh, nhưng 2 trường này phải được xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2.

Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2. Bên cạnh đó, học sinh cũng cần lưu ý, khi đã trúng tuyển vào trường THPT công lập thì phải học ổn định hết cấp học tại trường THPT đó. Trường hợp đặc biệt phát sinh trong quá trình học tập cần chuyển trường thì phải được Giám đốc sở GD&ĐT cho phép.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng thông tin, có 4 đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 là học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú đã tốt nghiệp THCS, học sinh dân tộc rất ít người, học sinh khuyết tật và học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế.

Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Thí sinh có đủ số bài thi, không vi phạm quy chế đến mức bị hủy bài thi, không có bài thi điểm 0 thì mới đủ điều kiện xét tuyển.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-thi-chinh-thuc-vao-lop-10-o-ha-noi-dien-ra-vao-ngay-nao-a323994.html