+Aa-
    Zalo

    Lộ thủ đoạn "sốc" của nữ hiệu trưởng phát tán "ảnh nóng" nam hiệu phó ở Cần Thơ

    ĐS&PL Thanh tra kết luận, nữ hiệu trưởng đã kích hoạt Google ảnh và trích xuất "ảnh nóng" của thầy hiệu phó ra màn hình máy tính rồi in những ảnh này cho nhiều người xem.

    Thanh tra kết luận, nữ hiệu trưởng đã kích hoạt Google ảnh và trích xuất "ảnh nóng" của thầy hiệu phó ra màn hình máy tính rồi in những ảnh này cho nhiều người xem.

    Thông tin từ Người Lao Động, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ vừa có kết luận thanh tra về việc "Thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng" (huyện Vĩnh Thạnh).

    Theo đó, đã xác minh được ông T.Q.T. - Hiệu phó nhà trường dùng điện thoại thông minh và trong điện thoại của ông có 2 email gồm email của trường và email cá nhân. Ông T. đã tự chụp một bộ phận cơ thể của mình và chức năng đồng bộ hóa thông minh của hình ảnh đó đã tự động được thiết bị đồng bộ đăng lên Google ảnh.

    Tại hộp thư điện tử của nhà trường không xuất hiện những "ảnh nóng" của ông T. nhưng chính bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng nhà trường đã kích hoạt vào Google ảnh để xuất hiện tất cả các hình ảnh tại đây. Khi thấy các "ảnh nóng", bà Thảo không báo cho Giám đốc Sở GD-ĐT để xin ý kiến chỉ đạo mà tự mình điện thoại trình báo Công an huyện Vĩnh Thạnh để vào trường xác minh.

    Nữ hiệu trưởng đã kích hoạt Google ảnh và trích xuất "ảnh nóng" của thầy hiệu phó ra màn hình máy tính rồi in những ảnh này cho nhiều người xem. Ảnh: VTC News

    Bà Thảo không mời những người có trách nhiệm liên quan đến hộp thư nhà trường vào kiểm tra mà gọi những người không liên quan đến hộp thư vào để xem những "ảnh nóng" của ông T. Như vậy, bà Thảo chính là người phát tán những "ảnh nóng" của nam hiệu phó.

    Trong khi sự việc đang xác minh thì bà Thảo lại gửi tin nhắn cho người khác với nội dung: "T (thầy) T. thừa nhận đã tự sướng chụp bộ phận sinh dục của mình nhưng nói là không đăng vào mail nhà trường". Vì vậy, bà Thảo chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán ảnh của nam hiệu phó.

    Một Thế Giới thông tin thêm, kết luận thanh tra của Sở GĐ-ĐT TP.Cần Thơ còn chỉ ra nhiều vi phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Thảo trong năm học từ 2017 đến năm học 2019.

    Theo đó, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng đã vi phạm nghiêm trọng các văn bản hướng dẫn, Luật, Nghị định và cả thông tư của Trung ương, ngành và cả địa phương liên quan đến các công tác thi đua khen thưởng, khiếu nại và xếp loại công chức, viên chức.

    Một số vi phạm nổi bật của bà Thảo là tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, dùng quyền lực ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu tiền của phụ huynh không đúng quy định với số tiền hơn 277 triệu đồng. Trong công tác xếp loại, đánh giá công chức, viên chức hiệu trưởng đã dùng quyền lực để bác bỏ mọi đóng góp ý kiến trong cuộc họp. Đồng thời tự ý nâng, hạ bậc xếp loại thi đua của cấp dưới và bao che khuyết điểm, trù dập những viên chức đóng góp ý kiến.

    Bà Thảo cũng được xác định thiếu trung thực, biện minh và đổ lỗi cho người khác. Điển hình như ghi tên khống một giáo viên nữ trong biên bản cuộc họp chuyên môn và hội đồng trường. Không tuân thủ quy định pháp luật trong công tác bổ nhiệm người phụ trách tổ chuyên môn. Bà Thảo còn ém nhẹm văn bản của cấp trên, dẫn đến việc một giáo viên chuyên môn mất cơ hội được công nhận sáng kiến cấp thành phố và mất cơ hội nhận bằng khen của Chủ tịch thành phố.

    VTC News cho hay, liên quan đến vụ việc lộ “ảnh nóng” nói trên, trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đã kỷ luật ông T. bằng hình thức khiển trách. Không đồng tình với quyết định kỷ luật nói trên, ông T. làm đơn khiếu nại.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-thu-doan-soc-cua-nu-hieu-truong-phat-tan-anh-nong-nam-hieu-pho-o-can-tho-a302063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan