Loạt ảnh các sĩ tử Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học thời Covid-19, khẩu trang là dụng cụ thiết yếu


Thứ 3, 07/07/2020 | 08:09


Cùng sự kiện

Hơn chục triệu sĩ tử khắp Trung Quốc đã bước vào kỳ thi đại học quốc gia 2020 (GaoKao), một kỳ thi quan trọng và lớn nhất trong năm của nước này.

Hơn chục triệu sĩ tử khắp Trung Quốc đã bước vào kỳ thi đại học quốc gia 2020 (GaoKao), một kỳ thi quan trọng và lớn nhất trong năm của nước này.

Ngày 7/7, khoảng 10,71 triệu thí sinh ở Trung Quốc đã bước vào kỳ thi GaoKao 2020 - kỳ thi đại học quốc gia và cũng là kỳ thi lớn nhất trong năm của nước này. Đây cũng là sự kiện tập thể lớn nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở đất nước tỷ dân từ đầu năm đến nay.

Bên ngoài khu vực thi của trường trung học Nam Dương ở thành phố Thượng Hải, các bậc phụ huynh giơ tay thể hiện dấu hiệu chiến thắng để cổ vũ cho các thí sinh.

Năm nay, ngoài giấy bút thì khẩu trang cũng là một dụng cụ thiết yếu của các thí sinh. Trong hình, một nam sinh đeo khẩu trang có in dòng chữ "GaoKao tất thắng".

Một thí sinh tranh thủ xem lại bài vở trước khi bước vào môn thi Ngữ Văn.

Cả nhà tranh thủ lưu lại một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất trong đời cô con gái.

Tại điểm thi ở trường trung học Bính Đông, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, một vị phụ huynh đang cầu nguyện, hi vọng mọi sự thuận lợi sẽ đến với con mình.

Các điểm thi đều phải tuân thủ biện pháp ngăn ngừa và phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Tại điểm thi ở trường đại học Nhân dân Trung Quốc, thủ đô Bắc Kinh, một thí sinh và giáo viên cùng nhau "bấm like" để thể hiện sự tự tin chiến thắng.

Các thí sinh làm thủ tục nhận diện khuôn mặt trước khi vào điểm thi ở trường đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh.

Bắc Kinh là khu vực vừa trải qua đợt tái bùng phát dịch Covid-19 với các ca nhiễm xuất hiện tại khu chợ đầu mối Tân Phát Địa. Do đó, các biện pháp đảm bảo an toàn và ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh vẫn được áp đặt nghiêm ngặt. Trong hình các thí sinh giữ khoảng cách an toàn khi xếp hàng vào trường thi.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học ở thành phố Nam Ninh, Quảng Tây chụp ảnh kỷ niệm trước khi bước vào phòng thi.

Nhiều thí sinh tham dự kỳ thi trong bối cảnh mưa lớn đang ảnh hưởng nặng nề tới khu vực ở miền Nam Trung Quốc.

Tại thành phố Trùng Khánh, nhiều bậc phụ huynh đã mặc trang phụ truyền thống Sườn Xám đề tăng sĩ khí cho các thí sinh.

Bên ngoài một điểm thi ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, một người mẹ ân cần chăm sóc cho con trước khi bước vào kỳ thi quyết định.

Cảnh sát hỗ trợ một thí sinh bị thương đến điểm thi.

Chiếc vòng tay hi vọng mang đến may mắn cho sĩ tử.

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-anh-cac-si-tu-trung-quoc-buoc-vao-ky-thi-dai-hoc-thoi-covid-19-khau-trang-la-dung-cu-thiet-yeu-a329991.html