Lý do ngôi trường duy nhất ở Hải Phòng vẫn hoạt động giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát


Thứ 2, 23/03/2020 | 03:05


Cùng sự kiện

Đại học Y dược Hải Phòng là ngôi trường duy nhất ở đất cảng mà sinh viên vẫn phải cần mẫn lên giảng đường trong mùa dịch Covid-19.

Đại học Y dược Hải Phòng là ngôi trường duy nhất ở đất cảng mà sinh viên vẫn phải cần mẫn lên giảng đường trong mùa dịch Covid-19.

Mọi sinh viên đại học Y dược Hải Phòng trước khi vào lớp đều phải kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội.

Chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, PGS.TS. Phạm Văn Mạnh, Phó Hiệu trưởng trường đại học Y dược Hải Phòng cho biết: "Đặc thù là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực y tế (bác sĩ, dược sĩ, cử nhân y khoa…) phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân nên việc trang bị các kiến thức, kỹ năng y khoa cần thiết để phòng, tránh các dịch bệnh truyền nhiễm là một trong những chương trình học của các em. Bản thân mỗi sinh viên y khoa khi bước vào nghề cũng được các thầy cô rèn luyện cho một tâm thức vững vàng, sẵn sàng đối mặt khi dịch bệnh xảy ra.

Kể từ khi có dịch Covid-19, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch trường đại học Y Dược Hải Phòng. Thông qua công tác khảo sát y tế và yếu tố dịch tễ, ngay sau kỳ nghỉ Tết 2020, nhà trường kịp thời phát hiện sinh viên, học viên đi đến từ vùng dịch (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và phối hợp với cơ quan chức năng cách ly tại chỗ cho 4 sinh viên đến từ địa phương này".

Thầy Mạnh chia sẻ thêm: "Khi dịch bệnh xảy ra, giảng viên cùng sinh viên của trường đã đồng hành nghiên cứu, bào chế nước rửa tay khô sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn khẩu trang vải bằng Nano bạc và phát trong toàn trường, tặng một số đơn vị khác. Đến nay, học sinh chưa nghỉ một buổi học nào vì nhà trường xác định, dịch bệnh cũng là một trong những chương trình học tập của nhà trường".

Trước đó, sinh viên trường đại học Y dược TP.HCM cũng được yêu cầu trở lại trường vào ngày 9/3. Đây là đại học công lập duy nhất tại TP.HCM cho sinh viên học trở lại khi hầu hết các trường cho sinh viên nghỉ dài ngày phòng Covid-19.

Trao đổi với báo Giáo dục thời đại, PGS.TS Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng trường đại học Y dược TP.HCM cho biết: Để đảm bảo an toàn khi sinh viên đi học trở lại, tất cả phòng học, phòng thực tập, thư viện, căng-tin, ký túc xá đều được vệ sinh khử khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

“Mỗi sinh viên khi đến trường được phát và trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn. Trong giảng đường, sinh viên và giảng viên được sắp xếp vị trí ngồi cố định, chụp hình phòng học để lưu vào hệ thống theo dõi. Nếu hôm sau đổi giảng đường, hay giảng viên, vị trí chỗ ngồi vẫn được thực hiện nhằm đảm bảo việc giám sát sinh viên tuyệt đối, giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát và chủ động trong việc cách ly, khoanh vùng khi có sự cố xảy ra” - PGS.TS Trần Diệp Tuấn nói.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ngoi-truong-duy-nhat-o-hai-phong-van-hoat-dong-giua-luc-dich-covid-19-bung-phat-a316439.html