Mang giáo trình photo vào trường, nữ sinh Đại học Luật bị đình chỉ học 1 năm


Thứ 2, 13/02/2017 | 08:00


Cùng sự kiện

Mang 8 tập photo giáo trình vào trường tặng sinh viên khóa dưới cùng quê, nữ sinh trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đã bị đình chỉ học một năm.

Mang 8 tập giáo trình photocopy vào trường tặng sinh viên khóa dưới cùng quê, nữ sinh trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh bất ngờ bị đình chỉ học một năm.

Theo báo VnExpress, ngày 13/2, ông Phan Văn Tuyến, Trưởng phòng Công tác sinh viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh cho biết, hội đồng kỷ luật vừa ra quyết định đình chỉ một năm học với nữ sinh năm 2 ngành Luật Dân sự.

Cô gái bị cho vi phạm Điều 8 nội quy trường về Sao in và phát hành các loại giáo trình, tài liệu học tập trái với quy định của nhà trường và pháp luật.

Trước đó, bảo vệ phát hiện nữ sinh mang tài liệu photo của 8 giáo trình đại học khác nhau, mỗi loại một bản vào trường. Làm việc với thanh tra, cô cho biết đã dùng các tài liệu này để học, giờ muốn cho sinh viên khóa dưới cùng quê. Dù người này từ chối vì quy định của trường, song cô vẫn khuyên "cứ dùng đi đừng sợ".

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh vừa đình chỉ một năm học với nữ sinh năm 2 ngành Luật Dân sự - Ảnh: báo Lao Động

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho hay, đây không phải là lần đầu trường xử lý sinh viên vi phạm bản quyền tài liệu.

Trước đó, nhà trường đã xử lý ít nhất ba trường hợp sinh viên Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với tài liệu học tập bằng hình thức đình chỉ học 1 năm, cảnh cáo, khiển trách nhưng tình trạng trên vẫn phổ biến.

Ông Nguyễn Thành An (phó giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên nhà trường) cho biết thêm, việc triển khai tuyên tuyền; phổ biến các quy định này đến sinh viên luôn được nhà trường thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng: cung cấp các quy định trong sổ tay sinh viên; Phổ biến trong tuần sinh hoạt công dân; Đăng tải công khai các văn bản trên website trường, website hỗ trợ sinh viên, các mạng xã hội của trường, các đoàn thể...

“Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ, giảng viên, chuyên viên, người lao động, sinh viên và những đối tượng khác nếu có các hành vi vi phạm về việc phát hành và sử dụng tài liệu học tập thuộc bản quyền của Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh.

Nhà trường cũng sẽ có hình thức khích lệ, khen thưởng phù hợp đối với cá nhân tố giác những hành vi vi phạm nêu trên” - ôngTuyến cho hay.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-giao-trinh-photo-vao-truong-nu-sinh-dai-hoc-luat-bi-dinh-chi-hoc-1-nam-a180776.html