Một lớp học ở Đắk Nông có 5 học sinh lập gia đình trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19


Thứ 4, 06/05/2020 | 12:28


Một lớp học ở trường THCS Quảng Hòa (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) còn 5 em chưa đi học lại sau thời gian nghỉ chống dịch, đặc biệt cả 5 em này đã lập gia đình.

Một lớp học ở trường THCS Quảng Hòa (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) còn 5 em chưa đi học lại sau thời gian nghỉ chống dịch, đặc biệt cả 5 em này đã lập gia đình.

Trường THCS Quảng Hòa, Đắk Nông. Ảnh: Dân Trí.

Nguồn tin trên báo điện tử Đắk Nông cho hay, qua thống kê, bước sang tuần thứ hai đi học trở lại, Trường THCS Quảng Hòa, Đắk Nông vẫn còn vắng hàng chục học sinh. Theo Hiệu trưởng Đỗ Ngọc Khanh, mặc dù trước đó trường đã tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức nhưng trong ngày đầu tiên vẫn vắng đến 59 học sinh. Sau hai tuần đi học lại, trường vẫn vắng bình quân 30-40 em/ngày. Điều đáng nói là trong số này có đến 20 học sinh không liên lạc được. Giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu vẫn chưa tiếp cận được các em mặc dù đã nhiều lần tìm cách liên lạc. 

Qua tìm hiểu từ bạn bè của những học sinh này được biết nguyên nhân là do một số em đã lập gia đình nên “ngại” không nghe điện thoại của giáo viên. Một số em về quê nhưng do dịch bệnh nên chưa vào lại. Nhiều em nghỉ học phụ giúp nương rẫy với gia đình. Điều giáo viên lo ngại nhất là hiện nay là học sinh đi học trở lại phần lớn đã quên kiến thức nên việc ôn tập rất khó khăn. Riêng với những em chưa trở lại trường, việc bắt nhịp tiến độ chương trình sẽ trở nên khó khăn cho cả học sinh và giáo viên.

Chia sẻ trên tờ Dân Trí, thầy Lê Văn Lương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, Trường THCS Quảng Hòa cho biết, hiện nay lớp vẫn còn 5 em chưa đi học, trong đó có 2 học sinh nam, 3 học sinh nữ.

“Qua nắm bắt thông tin từ học sinh trong lớp và các học sinh trong trường, cả 5 em này đã lập gia đình trong thời gian nghỉ phòng chống dịch.

Trong đó có 1 em học sinh nam, do vợ mới sinh, đang nằm trên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nên có nhắn tin xin phép tôi cho nghỉ 1 tháng để chăm vợ. 4 em còn lại, tôi đã liên lạc rồi tìm đến tận nhà nhưng đều không gặp”.

Cũng theo thầy Lương, biết được thông tin học sinh trong lớp đã kết hôn, nhiều thầy cô giáo trong trường rất bất ngờ vì đây là lần đầu tiên, trường có số học sinh nghỉ học kết hôn sớm nhiều đến vậy.

“Có một học sinh từ xã khác đến đây học. Nghe các em trong lớp kể lại, bạn nam kia chỉ đến nhà chơi một hôm là em ấy đồng ý kết hôn luôn. Sau khi trao đổi với phụ huynh thì được biết nhà chồng ở xã khác, cách trường cả trăm cây số”, thầy Lương cho hay.

Lý giải về việc học sinh lập gia đình trong thời gian nghỉ phòng chống dịch, thầy Đỗ Ngọc Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Hòa cho biết, thời gian các em nghỉ học trùng với thời điểm tổ chức lễ hội mùa xuân của đồng bào các dân tộc phía Bắc. Hiện tại, ít nhất có khoảng 7 học sinh của trường đã lập gia đình

“Các em nghỉ học dài, lại đi chơi nhiều nên chỉ cần một vài hôm gặp gỡ là các em đã về ở cùng nhau. Việc này không thông qua chính quyền địa phương, cũng không thông báo với trường nên mãi đến khi học sinh đi học trở lại thì nhà trường mới biết.

Nhà trường đã đến vận động tuy nhiên không nhận được sự phối hợp của gia đình”, thầy Khanh nói.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-lop-hoc-o-dak-nong-co-5-hoc-sinh-lap-gia-dinh-trong-thoi-gian-nghi-hoc-vi-dich-covid-19-a322273.html