Năm học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý quốc tế đều giành huy chương


Thứ 5, 17/12/2020 | 00:37


Cùng sự kiện

Tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2020, đoàn Việt Nam có năm học sinh dự thi đều đoạt huy chương.

Tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2020, đoàn Việt Nam có năm học sinh dự thi đều đoạt huy chương.

Đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế 2020. Ảnh: Hànộimới

Ngày 16/12, hội Vật lý Việt Nam (Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cho biết, tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IdPhO 2020) diễn ra từ ngày 7 đến 15/12, đoàn Việt Nam có năm học sinh dự thi đều đoạt huy chương.

Theo kết quả được Ban tổ chức IdPHO công bố, 4 em Nguyễn Khắc Hải Long (lớp 12 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm); Trang Đào Công Minh (lớp 12 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Vũ Ngô Hoàng Dương (lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) và Lê Minh Hoàng (lớp 11 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) giành huy chương Bạc.

Em Nguyễn Lê Đức Hoàng (lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam) giành huy chương Đồng.

Năm nay, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO 2020) dự kiến tổ chức tại Litva bị hủy.

Tuy nhiên, với mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho học sinh yêu thích vật lý toàn thế giới, Đại học Vật lý kỹ thuật Mátxcơva (Nga) đã có sáng kiến tổ chức kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế dưới hình thức phân tán tại từng quốc gia (IdPhO 2020) dành cho các học sinh đã bị lỡ tại Olympic Vật lý quốc tế chính thức.

Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 15/12. Đề thi chính thức được soạn bằng tiếng Anh và dịch sang nhiều thứ tiếng. Các thí sinh làm bài dưới sự giám sát của các quan sát viên do Ban tổ chức cử đến từng quốc gia.

Kỳ thi có sự tham gia của khoảng 270 học sinh đến từ 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam lựa chọn một số học sinh lớp 10 tham dự kỳ thi và các em đã thể hiện với thành tích tốt.

Lễ bế mạc kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế (IdPhO 2020) do bộ Khoa học Giáo dục Nga đăng cai tổ chức đã diễn ra tại Thủ đô Moscow tối 15/12.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hoc-sinh-viet-nam-tham-du-olympic-vat-ly-quoc-te-deu-gianh-huy-chuong-a349642.html