Nam sinh 15 tuổi bị nam giáo viên xâm hại tình dục, phụ huynh nói "quá ngây thơ khi tin tưởng nhà trường"


Thứ 4, 05/05/2021 | 07:32


Cùng sự kiện

Sự việc nam sinh 15 tuổi bị nam giáo viên xâm hại tình dục trong một thời gian dài đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Sự việc nam sinh 15 tuổi bị nam giáo viên xâm hại tình dục trong một thời gian dài đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Nam sinh bị hại. Ảnh: Sina

Theo Sina, cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua xôn xao trước vụ việc một nam sinh 15 tuổi của trường Kỹ thuật Cao cấp Công trình cảng ở thành phố Yên Đài (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) đã bị tấn công tình dục bởi một giáo viên nam của trường.

Nghi phạm tên là Hoàng Dục Phong (28 tuổi) đã bị công an địa phương bắt giữ.

Trước đó, hôm 27/4, một tài khoản được là người nhà của nam sinh bị hại đăng tải trên mạng xã hội cho biết, cậu bé đã bị xâm hại trong một thời gian dài.

Theo bài đăng của tài khoản này, sự việc bắt đầu từ cuối tháng 11/2020. Vào ngày sinh nhật của Hoàng, nghi phạm này đã ép nam sinh này đến ký túc xã của mình.

"Khi đứa trẻ vừa bước vào, Hoàng chỉ mặc mỗi chiếc quần lót... Anh ta ép con trai tôi lên giường, bôi son lên môi đứa trẻ rồi cưỡng bức nó. Hoàng rất béo, con trai tôi không có cơ hội phản kháng", tài khoản trên chia sẻ.

Tài khoản nhận là phụ huynh của nạn nhân cho biết thêm, vì đứa trẻ còn quá nhỏ và chưa trưởng thành nên đã rất hoảng sợ và cố chịu đựng.

Cho đến kỳ nghỉ đông sau đó, nam sinh này vì sợ bố mẹ biết chuyện nên đã trốn tránh bằng cách đi làm thêm. Trong suốt kỳ nghỉ đó, Hoàng vẫn nhiều lần ép đứa trẻ chụp ảnh khỏa thân và gửi cho nghi phạm.

Ngày 1/3/2021, nhà trường bắt đầu học kỳ mới và 1 tuần sau phía gia đình được nhà trường thông báo rằng nam sinh này vẫn chưa quay lại nhập học.

Sau khi gia đình gặng hỏi, đứa trẻ mới kể lại toàn bộ sự việc, đồng thời cho biết vào hôm nhập học, khi cậu bé đến cổng trường đã thấy nghi phạm Hoàng đứng ở đó. Do quá sợ hãi nên đã bỏ chạy và không dám quay lại trường học.

Gia đình sau đó đã liên hệ trao đổi với lãnh đạo nhà trường, đồng ý chưa báo cáo vụ việc tới chính quyền hay báo chí để nhà trường thuận lợi điều tra và thu thập chứng cứ.

Một tuần sau, lãnh đạo nhà trường xác nhận với gia đình rằng sự việc trên hoàn toàn có thật và cháu bé thực sự đã bị xâm hại tình dục.

Phía nhà trường cam kết với gia đình rằng sẽ tích cực giải quyết, bồi thường và hòa giải, đồng thời hi vọng gia đình không để lộ sự việc ra ngoài nhằm tránh gây hoang mang dư luận.

"Chúng tôi đã quá ngây thơ khi tin tưởng nhà trường sẽ trả lại công bằng", đại diện gia đình cho hay.

Những ngày sau đó, phía nhà trường không có bất kỳ động thái nào. Khi gia đình gọi điện đề cập tới vấn đề, một đại diện nhà trường cho hay nhà trường không phải chịu trách nhiệm chính và sẽ không tiến hành hòa giải.

Đại diện nhà trường tuyên bố: "Không phải giáo viên của trường đã tấn công tình dục cậu bé. Đó chỉ là người quản lý ký túc xá".

Khi nghe điều này, phía gia đình đã ngay lập tức trình báo sự việc với cảnh sát Yên Đài. Sau khi điều tra và thu thập bằng chứng, cảnh sát đã bắt giữ Hoàng Dục Phong để điều tra hành vi cưỡng bức tình dục trẻ vị thành niên.

Phía gia đình chia sẻ, đứa trẻ bị suy sụp tinh thần, cả ngày chỉ trốn trong phòng không ra ngoài và gia đình đang nhờ chuyên gia tâm lý điều trị.

"Là phụ huynh, chúng tôi vô cùng đau xót khi chứng kiến ​​con em mình bị bạo hành như vậy ở trường học. Nhìn thái độ và cách xử lý của nhà trường, chúng tôi rất đau lòng. Tôi muốn tìm lại sự công bằng cho con tôi, đồng thời không muốn có thêm nhiều trẻ em bị xâm phạm ở đây. Tôi muốn nhà trường chấp nhận sự giám sát và xét xử của xã hội!", đại diện gia đình cho hay.

Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-15-tuoi-bi-nam-giao-vien-xam-hai-tinh-duc-phu-huynh-noi-qua-ngay-tho-khi-tin-tuong-nha-truong-a364259.html