Nam sinh nghèo lọt top 20 thí sinh cao điểm nhất khối A1 mơ làm lập trình viên máy tính


Thứ 4, 24/07/2019 | 12:45


Cùng sự kiện

Với 28,3 điểm khối A1, Lương đăng ký xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính (Đại học Bách khoa Hà Nội) để trở thành một lập trình viên máy tính trong tương lai.

Với 28,3 điểm khối A1, Đào Văn Lương đăng ký xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính (Đại học Bách khoa Hà Nội) để trở thành một lập trình viên máy tính trong tương lai.

Ngoài thời gian tự học, Lương còn giúp em gái luyện tập thêm môn tiếng Anh. Ảnh: Dân Trí. 

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của em Đào Văn Lương (SN 2001, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phan Đăng Lưu, Nghệ An) luôn tràn ngập niềm vui bởi em là thí sinh đạt thủ khoa khối A1 của tỉnh Nghệ An trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Điều đáng nói, với số điểm 28,3 khối A1 (trong đó môn Toán 9,6 điểm, Vật lý 9, 5, tiếng Anh 9,2 điểm), em là 1 trong 20 thí sinh khối A1 đạt điểm cao nhất trên cả nước.

Được biết, em Đào Văn Lương sinh ra trong gia đình thuần nông có 3 anh em. Bố mẹ vất vả ngày hai buổi trên ruộng đồng nhưng cuộc sống gia đình chẳng khá hơn là bao. Hiểu rõ điều đó, ba anh em Lương có sự tự giác trong học tập, luôn giành được kết quả cao.

Năm học lớp 10, Lương đạt giải Nhất môn Tiếng Anh cấp trường, lớp 11 em đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tinh môn Vật Lý. Em vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, và nhận được học bổng Odon Vallet. Đặc biệt hơn, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Lương đạt 28,3 điểm khối A1, trong đó Toán 9,6; Vật lý 9,5; tiếng Anh 9,2.

Thầy giáo Trần Văn Tuân - Chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Phan Đăng Lưu (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết: “Lương là học sinh nghèo vượt khó, trong em hội tụ nhiều tố chất đặc biệt. Lương không có điều kiện học thêm nhiều như các bạn cùng trang lứa. Dù chỉ học ở nhà nhưng kết quả đạt được khiến bất cứ ai đều phải ngưỡng mộ”.

Chia sẻ thêm về bí quyết thành công, Lương cho biết: “Điều quan trọng nhất là mình phải quyết tâm trong học tập, nhất là phải chăm chú học đều ở tất cả các môn. Đặc biệt đối với môn Toán thì em rèn luyện rất nhiều đề, nhiều dạng bài, chỉ có làm nhiều mới giỏi được. Em cũng thường xuyên tìm hiểu các đề trên mạng, kết hợp với đề và một số sách tham khảo của các thầy cô cho nữa để bao quát được các dạng bài”.

“Môn Vật lý là môn em thích học nhất, bởi vì môn học này liên quan đến bản chất và hiện tượng, em thích suy luận những hiện tượng đó để tìm ra những cái mới”, Lương chia sẻ.

Nói về ước mơ của mình, Lương tâm sự: “Em muốn theo học lập trình viên máy tính. Ngành học này không chỉ là mơ ước của em mà còn là cơ hội tươi sáng cho em về sau. Em cần một công việc ổn định sau này để giúp bố mẹ lo cho hai em nữa”.

Như vậy, với số điểm 28,3, Lương sẽ đăng ký vào ngành khoa học máy tính, của trường Đại học bách khoa Hà Nội.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-ngheo-lot-top-20-thi-sinh-cao-diem-nhat-khoi-a1-mo-lam-lap-trinh-vien-may-tinh-a285627.html