Nam sinh trượt ĐH vì trường nâng điểm chuẩn sẽ nhập học ĐH Sư phạm Hà Nội


Thứ 4, 21/08/2019 | 07:42


Cùng sự kiện

Sau khi bị trường Đại học Đồng Nai đánh trượt oan, em Nguyễn Minh Quân đã được Đại học Sư phạm Hà Nội nhận vào.

Sau khi bị trường Đại học Đồng Nai đánh trượt oan, em Nguyễn Minh Quân đã được Đại học Sư phạm Hà Nội nhận vào.

Nam sinh bị trượt oan sẽ trở thành tân sinh viên của Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Ngày 16/8, em Minh Quân cho biết có viết đơn gửi trường Đại học Sư phạm Hà Nội trình bày hoàn cảnh của mình và nêu nguyện vọng được vào học ngành Sư phạm vật lý của trường.

“Trưa 21/8, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã gọi điện thông báo nguyện vọng của em đã được nhà trường chấp nhận. Nhà trường yêu cầu em chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để chuẩn bị ra Hà Nội nhập học. Vậy là sau những tháng ngày cố gắng và hy vọng, cuối cùng em cũng nhận được tin vui. Dù phải học xa nhà nhưng bố mẹ luôn ủng hộ em”, Minh Quân nói với báo Pháp Luật TP HCM.

Minh Quân tâm sự: “Ra Hà Nội học sẽ có nhiều khó khăn nhưng điều đó không là gì so với đam mê và ước mơ được theo ngành vật lý của em. Do đó em sẽ cố gắng vượt qua khó khăn bằng nỗ lực của chính bản thân mình. Sau khi ổn định việc học, em dự định sẽ đi làm gia sư để trang trải thêm cho cuộc sống. Em được biết trong tuần này các bạn tân sinh viên đang sinh hoạt công dân đầu khóa. Ngay trong ngày mai em sẽ xác nhận một số giấy tờ và bay ra Hà Nội để kịp chuẩn bị cho năm học mới".

Ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết trường sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho thí sinh bởi đây là vấn đề liên quan đến tương lai của một con người. “Hôm qua trường đã chủ động liên hệ với Nguyễn Minh Quân, thông báo em ra nhập học. Trường sẽ gửi công văn cho Bộ GD&ĐT về việc này”, ông Minh nói.

Trước đó, Nguyễn Minh Quân viết đơn xin xét tuyển gửi Bộ GD&ĐT và Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đơn, Quân trình bày kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em nộp 3 nguyện vọng. Hai nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của Đại học Sư phạm TP.HCM và Đại học Sài Gòn đều không đủ điểm trúng tuyển.

Với nguyện vọng thứ ba vào Đại học Đồng Nai, số điểm 22,3 của Quân trên điểm sàn, nhưng trường không tuyển đủ số lượng để mở lớp. Nam sinh mong Bộ GD&ĐT và Đại Sư phạm Hà Nội xem xét cho em theo học đúng ngành mong muốn.

Chia sẻ với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - cho hay về nguyên tắc, thí sinh bị trường đại học nâng điểm đánh trượt có thể xin vào cùng ngành đăng ký xét tuyển ở trường khác. Nếu đủ điểm trúng tuyển, thí sinh xin trường được xét tuyển và có đơn gửi Bộ GD&ĐT. Bộ sẽ đồng ý cho trường xét tuyển theo quy chế.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-truot-dh-vi-truong-nang-diem-chuan-se-nhap-hoc-dh-su-pham-ha-noi-a289663.html