Nhà nghèo, ước mơ vào đại học của nữ sinh mồ côi mẹ ở Quảng Nam dần “khép” lại


Thứ 3, 30/07/2019 | 10:02


Cùng sự kiện

Dù đạt 27,2 điểm khối A1 trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, tuy nhiên cánh cửa vào đại học của nữ sinh ở Quảng Nam đang dần “khép” lại do hoàn cảnh khó khăn.

Dù đạt 27,2 điểm khối A1 trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, tuy nhiên cánh cửa vào đại học của nữ sinh ở Quảng Nam đang dần “khép” lại do hoàn cảnh khó khăn.

Nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên có thể không được đi học đại học do hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Niên.

Theo báo Thanh Niên, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Cao Thị Mỹ Duyên (lớp 12/3, Trường THPT Trần Văn Dư, Quảng Nam) đạt tổng số điểm xét tuyển khối A1 là 27,2 với Toán 9, Lý 9 và tiếng Anh 9,2.

Từ khi biết kết quả thi THPT quốc gia, căn nhà của nữ sinh Duyên rộn rã tiếng cười, nhiều người liên tục gọi điện chúc mừng khi biết tin em đạt điểm cao.

Với 27,2 điểm, Duyên là thủ khoa khối A1 tại cụm thi Quảng Nam. Hiện Duyên đang làm hồ sơ vào Khoa Kinh tế quản trị kinh doanh Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM.

Tuy đang làm hồ sơ nhưng chia sẻ của Duyên lại toát lên sự lo lắng: “Ước mơ là vậy. Nhưng em lo sợ mình không thực hiện được vì nhà nghèo. Con đường vào đại học cũng sẽ dần khép lại vì sợ ba không đủ điều kiện, khả năng để lo, bởi phía sau em còn có em trai năm nay đang vào lớp 11 nữa”.

Ông Cao Đình Hảo – cha của em Duyên cho biết khi hay tin con đạt điểm cao trong kỳ thi, cả nhà ai cũng vui mừng nhưng đó cũng là một nỗi lo dài phía trước. Nhiều đêm bản thân nằm trằn trọc suy nghĩ với những câu hỏi không lời đáp.

“Vợ mất, các con đã thiệt thòi nhiều so với bạn bè của nó. Gia đình lại càng thêm khó khăn hơn, không biết sắp tới có lo nổi cho các con ăn học không nữa khi mà gánh nặng mưu sinh vẫn còn đè nặng”, ông Hảo trăn trở.

Cũng trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại Kiên Giang cũng có trường hợp thí sinh Trần Thúy Vy có điểm khối C 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý cao thứ 4 tỉnh với 25,5 điểm. Tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn, nên ngay sau khi kết thúc kỳ thi, Vy đã lên Bình Dương làm công nhân cùng bố mẹ. Em dự định sẽ bảo lưu kết quả một năm và đi làm để chuẩn bị trang trải chi phí học sau này.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngheo-uoc-mo-vao-dai-hoc-cua-nu-sinh-mo-coi-me-o-quang-nam-dan-khep-lai-a286267.html