Nhật ký cách ly của sinh viên FPT: Tự tay trang trí phòng, tranh thủ thời gian học ngoại ngữ


Thứ 5, 04/02/2021 | 00:13


Cùng sự kiện

Theo thông tin mới nhất, toàn bộ các sinh viên, cán bộ đang cách ly tại trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Theo thông tin mới nhất, toàn bộ các sinh viên, cán bộ đang cách ly tại trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Tối ngày 3/2, UBND huyện Thạch Thất có công văn gửi Trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc (Hà Nội), thông báo 100% kết quả xét nghiệm của  cán bộ, sinh viên đang cách ly tại trường đều âm tính. Thông tin trên đồng nghĩa với việc các sinh viên có thể di chuyển về địa phương bình thường trong vài ngày tới.

Trước đó, sau khi một nam sinh của trường FPT được xác định nhiễm COVID-19, trường đã lập tức phong tỏa cơ sở tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, đồng thời thông báo khẩn cấp tới toàn bộ học viên. Ở khu vực ký túc xá, khoảng 300 sinh viên đều tự nguyện ở lại cách ly, chờ thông tin chính thức từ những ca F1, F2 vẫn đang kiểm tra.

Chia sẻ với PV Đời sống và Pháp luật, bạn Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh viên K15 ngành Digital Marketing) cho biết đang đợi nhận giấy xác nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 rồi sẽ trở về quê nhà Bắc Giang. Vài ngày trước, sau khi nghe tin phải ở lại trường để cách ly, Huyền Trang tỏ ra không hề hoang mang, lo lắng. Thậm chí, nữ sinh này mô tả trải nghiệm cách ly ngay tại trường học là một sự "may mắn".

"Mặc dù ban đầu cũng có chút buồn chút buồn vì phải xa gia đình trong dịp Tết đoàn viên này. Tuy nhiên, ngay sau đó, thực sự tớ lại cảm thấy khá may mắn. Cách ly ở trường đồng nghĩa với việc gia đình tớ an toàn hơn, mọi việc kinh doanh ở nhà sẽ ít bị gián đoạn", Huyền Trang giải thích.

Các bạn sinh viên FPT đã cùng nhau trang trí, dọn dẹp phòng trong thời gian cách ly. Ảnh: NVCC

Các đồ dùng trang trí được chuẩn bị công phu, sáng tạo. Ảnh: NVCC

Cũng theo Huyền Trang, nếu được cách ly tại trường, sinh viên vẫn có thể đi dạo, tập thể dục, đi siêu thị, căng tin: "Nhiều bạn bè của mình phải cách ly tại nhà có tâm sự rằng cảm giác rất bí bách, thậm chí là còn bị hàng xóm và những người xung quanh chỉ trỏ, kì thị nữa. Trên hết, dù cách ly ở đâu, thì sinh viên FPT chúng mình đều động viên nhau và ý thức rõ ràng ý thức của mình với cộng đồng", Huyền Trang cho biết.

Tinh thần lạc quan đến từ gia đình cũng là động lực giúp Huyền Trang cảm thấy vững tâm hơn. Trong ngày biết tin về ca nhiễm COVID-19 tại trường, chiếc điện thoại của Trang liên tiếp rung lên những dòng tin nhắn động viên, chia sẻ từ người thân.

"Không chỉ gia đình, họ hàng mình mà cả hàng xóm cũng động viên bằng những câu hóm hỉnh, có người còn bảo sẽ chuyển khoản tiền lì xì nếu phải cách ly xuyên Tết. Đặc biệt, mẹ mình dặn dò rất kĩ lưỡng về những điều cần làm như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tập thể dục nâng cao sức khỏe, ăn uống đầy đủ để tăng sức đề kháng", nữ sinh 10X ngày kể lại.

Trong thời gian cách ly, thói quen sinh hoạt của Huyền Trang có sự thay đổi nhỏ. Nữ sinh này cho biết cô duy trì việc đeo khẩu trang gần như 24/24. Ở khu vực cách ly, căng tin và siêu thị của trường vẫn mở cửa, đảm bảo cung cấp cho sinh viên đồ ăn và các vật dụng sinh hoạt thiết yếu.

Các sinh viên FPT đều được nhắc nhở tuân thủ quy định phòng dịch trong thời gian cách ly. Ảnh: NVCC.

Sinh viên xếp hàng mua thức ăn. Ảnh: NVCC.

Ở khu vực bán đồ ăn, sinh viên phải đăng ký tên, ghi rõ thời gian đến. Khi ăn, nhà trường yêu cầu hạn chế nói chuyện. Với riêng Huyền Trang, nữ sinh này chọn cách mang đồ ăn về phòng, chứ không dùng bữa tại căng tin nhằm giảm tối đa tiếp xúc nơi đông người. Thời gian rảnh rỗi, Huyền Trang tận dụng để làm những việc trước đây "chưa từng làm" như tập thể dục, viết nhật ký, làm Vlog, học tiếng Trung,...

"Dù chỉ cách ly vài ngày thôi mà tớ đã cảm thấy cơ thể mình khỏe khoắn hơn, tinh thần tích cực hơn nhiều", nữ sinh này tâm sự. Trong thời gian cách ly, các sinh viên FPT còn cùng nhau dọn dẹp, cũng như tự tay làm những nhánh hoa đào trang trí phòng, gợi lên không khí xuân đang đến rất gần.

Biết tin các mẫu xét nghiệm của tất cả sinh viên FPT trong khu cách ly đều âm tính, Huyền Trang không giấu nổi sự vui sướng và háo hức: "Việc đầu tiên chúng tớ định làm chính là dọn tủ lạnh bằng cách làm lẩu để giải tán những thực phẩm chúng mình đã chuẩn bị để cách ly 21 ngày tới", Trang chia sẻ. Nữ sinh này cũng khẳng định sẽ tiếp tục cách ly 21 ngày sau khi về nhà để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Hiếu Nguyễn 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ky-cach-ly-cua-sinh-vien-fpt-tu-tay-trang-tri-phong-tranh-thu-thoi-gian-hoc-ngoai-ngu-a354999.html