Những tỉnh nào tiếp tục cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng virus corona?


Thứ 5, 06/02/2020 | 08:24


Cùng sự kiện

Ba tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Ngãi chính thức cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng chống virus corona.

Ba tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Ngãi chính thức cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng chống virus corona.

Ngoài cho học sinh nghỉ học, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các trường học. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp, để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, sáng 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương thống nhất với đề xuất của lãnh đạo sở GD&ĐT, cho phép học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học thêm một tuần nữa (đến 16/2).

Chia sẻ với Zing.vn, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc sở GD&ĐT Đồng Tháp, khẳng định nghỉ học thêm một tuần không ảnh hưởng học sinh, vì vẫn nằm trong giới hạn cho phép, việc tổ chức học bù không có trở ngại.

Sáng 6/2, báo Đồng Nai dẫn lời lời Giám đốc sở GD&ĐT Huỳnh Lệ Giang cho hay lãnh đạo tỉnh đã đồng ý về chủ trương cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần nữa. Chiều 6/2, sở GD&ĐT tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành.

Trước đó, chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm một tuần để phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới.

Theo đó, học sinh sẽ nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì ngày nghỉ học đến ngày 9/2 như văn bản vừa phát đi cách đây hai ngày.

Được biết đây Quảng Ngãi là tỉnh đầu tiên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần để phòng virus corona.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, ông Đặng Ngọc Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: "Ngoài việc cho học sinh nghỉ học, tỉnh còn yêu cầu tất cả các sở ban ngành liên quan vào cuộc với 15 nội dung khác nhau".

Trong đó, nội dung quan trọng nhất là kiểm soát người nước ngoài từ vùng dịch trở về Quảng Ngãi làm việc. Tết Canh Tý 2020 đã có 1.700 lao động Trung Quốc về quê đón tết và hiện số lao động này đang quay trở lại Quảng Ngãi làm việc.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tinh-nao-tiep-tuc-cho-hoc-sinh-nghi-them-mot-tuan-de-phong-virus-corona-a310593.html