Nóng: Bộ GD-ĐT công bố chi tiết thời gian thi các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020


Thứ 4, 17/06/2020 | 03:45


Cùng sự kiện

Bộ GD-ĐT vừa ra công văn thông báo về thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là từ 8/8 đến 11/8.

Bộ GD-ĐT vừa ra công văn thông báo về thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là từ 8/8 đến 11/8. Thí sinh dự thi trong 2 ngày là 9/8 và 10/8 với 4 buổi thi chính thức.

Ngày 9/8, thí sinh dự thi 2 môn là Ngữ Văn (120 phút) vào buổi sáng và Toán (90 phút) vào buổi chiều.

Ngày 10/8, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp có thời gian làm bài là 50 phút vào buổi sáng. Bài thi môn Ngoại ngữ (60 phút) vào buổi chiều.

Lịch thi cụ thể như sau:

Chia sẻ trên VOV về vấn đề tuyển sinh đại học năm nay, bà Nguyễn Thu Thủy, quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, các trường cao đẳng, đại học cần thực hiện đúng quy định của Luật Giáo dục đại học, quy chế tuyển sinh và các văn bản quy phạm pháp luật về tuyển sinh. Các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo viên mầm non tự chủ và chịu trách nhiệm về giải trình về công tác tuyển sinh. Đề án tuyển sinh của các trường phải được đăng tải trên trang thông tin điện tử của trường đúng thời hạn, phục vụ cho thí sinh đăng ký xét tuyển và báo cáo bộ GD-ĐT để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra. Việc tổ chức tuyển sinh của các trường phải đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và đề án tuyển sinh đã công bố.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cũng lưu ý việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, các điều kiện sơ tuyển, điều kiện xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, chính sách ưu tiên của các trường cần được công khai minh bạch, gắn với yêu cầu của ngành đào tạo, hướng tới mục đích lựa chọn thí sinh có lực học tốt, tâm huyết với ngành nghề... để nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo khả năng có việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

“Các thông tin trong đề án tuyển sinh phải rõ ràng, chính xác, đúng quy định, không được mập mờ, chung chung dễ gây hiều nhầm cho thí sinh.

Việc xác định các tổ hợp xét tuyển phải phù hợp với ngành đào tạo, tránh đưa ra các tổ hợp tuyển sinh không phù hợp với ngành nghề đào tạo. Việc các trường đưa ra nhiều tổ hợp để xét tuyển với mong muốn làm tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, tuy nhiên thực tế lại làm phức tạp cho công tác tổ chức xét tuyển, làm nhiễu thông tin trong việc lựa chọn tổ hợp đăng ký xét tuyển của thí sinh”, bà Thủy nhấn mạnh.

Đại diện Vụ Giáo dục Đại học cũng cho rằng, đối với các quy định mới có ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị đăng ký xét tuyển của thí sinh, trường cần sớm công bố và có lộ trình triển khai thực hiện phù hợp, tạo điều kiện cho thí sinh có đủ thời gian chuẩn bị, đáp ứng yêu cầu của trường.

“Các trường lưu ý trong việc thông báo trúng tuyển nhập học đối với phương thức xét tuyển không sử dụng kết quả thi Tốt nghiệp THPT. Các trường không được thông báo kết quả xét tuyển, kết quả trúng tuyển, điểm trúng tuyển khi người học chưa tốt nghiệp THPT”, bà Thủy nói.

Bà Nguyễn Thu Thủy cũng nhấn mạnh, bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh của các trường và các bên liên quan tham gia công tác tuyển sinh theo quy định hiện hành, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-bo-gd-dt-cong-bo-chi-tiet-thoi-gian-thi-cac-mon-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2020-a327475.html