Nữ sinh 8 tuổi bị cô giáo đánh suýt mù mắt, nguyên nhân gây phẫn nộ


Thứ 6, 12/03/2021 | 02:02


Cùng sự kiện

Biết về tình hình của bé gái sau khi bị cô giáo đánh, nhiều người không khỏi xót xa thay cho em, đồng thời tỏ thái độ tức giận trước hành động của người giáo viên kia.

Biết về tình hình của bé gái sau khi bị cô giáo đánh, nhiều người khổng khỏi xót xa thay cho em, đồng thời tỏ thái độ tức giận trước hành động của người giáo viên kia.

Vào hôm 9/3, một người phụ nữ họ Dương đang sinh sống tại huyện Phù Phong, Bảo Kê, Thiểm Tây (Trung Quốc) bất ngờ đăng một bài viết lên mạng xã hội, tố cô giáo dạy Toán đánh con gái 8 tuổi của mình tới mức suýt mù mắt. Nguyên nhân là do cô bé viết sai một đơn vị số học, dẫn đến tính sai.

Theo lời kể của cô Dương, con gái cô hiện đang học lớp 2 ở trường Tiểu học số 3 thuộc thành phố Bảo Kê. Buổi trưa hôm 5/3, giáo viên dạy Toán họ Triệu gọi điện, yêu cầu cô tới trường có việc gấp. Không rõ có chuyện gì mà giáo viên lại gọi gấp như vậy, cô Dương vội vàng đi ngay. Mãi tới khi đến trường, cô Dương mới hay tin con gái bị chấn thương vùng mặt.

Bé gái 8 tuổi bị chấn thương ở vùng mặt. 

Vì con tôi tính sai bài toán nên cô đã dùng cuốn sách lớn cuộn thành ống rồi đánh con bé. Ban đầu cô nói sẽ đánh vào tay, con gái tôi liền đưa tay cho cô thì cô lại tức giận và ném thẳng cuốn sách vào mặt con bé”, cô Dương kể lại, giọng đầy đau xót.

Người phụ nữ này cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo đã đưa con tôi ra ngoài rửa bằng nước rồi nhét phấn vào lỗ mũi để cầm máu. Lúc đó, cô ta nói rằng không cố ý làm thế, nhưng tôi vẫn rất tức giận và không thể chấp nhận lời xin lỗi này”.

Cô Dương sau đó đã nhanh chóng đưa con gái vào bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và điều trị cẩn thận. Tại đây, bé gái được chẩn đoán “tràn dịch mắt và má phải”. Cô Dương cũng cho biết trong lúc đưa con tới bệnh viện, cô phát hiện con gái bị chảy máu mũi.

Giáo dục pháp luật - Nữ sinh 8 tuổi bị cô giáo đánh suýt mù mắt, nguyên nhân gây phẫn nộ (Hình 2).

Vết máu trên khăn quàng của cô bé.

Hiện, tình hình sức khỏe đang dần hồi thiện, tinh thần cũng ổn định hơn. Các vết sưng tấy trên mặt cô bé đang đóng vảy, “dù không nặng nhưng vẫn còn bầm tím”. Đặc biệt, bé gái 8 tuổi vẫn khóc đêm.

Nhận được tin về sự việc, phía nhà trường, chính quyền huyện Phù Phong cũng như phòng Giáo dục đã tới thăm hỏi cô bé, đồng thời cam kết điều tra vụ việc.

Nhân viên Ban tuyên giáo huyện Phù Phong cho hay: “Điều tra sơ bộ cho thấy, hoàn cảnh của nữ giáo viên cũng khá phức tạp. Bản thân cô cũng bị bệnh tâm lý và có đôi lúc đối xử vô cảm với học sinh, chúng tôi đã xem video thì thấy rằng những lúc học sinh mắc lỗi cô đã đánh các cháu”.

Giáo viên dạy Toán họ Triệu hiện đã bị sa thải và đang bị điều tra. Sự việc sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận, đa số mọi người đều không khỏi xót xa khi nhìn thấy hình ảnh của nữ sinh 8 tuổi. Càng thương cô bé bao nhiêu, cư dân mạng lại càng phẫn nộ và tức giận trước hành vi bạo lực của nữ giáo viên bấy nhiêu.

“Dạo gần đây có rất nhiều giáo viên đánh học sinh, cần phải có biện pháp mạnh mẽ với hành động này", môt cư dân mạng viết.

Một người khác để lại bình luận: “Giáo viên có vấn đề về tâm lý sao còn đi dạy? Cần phải xử lý nghiêm khắc, cần thì tước luôn bằng sư phạm".

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-8-tuoi-bi-co-giao-danh-suyt-mu-mat-nguyen-nhan-gay-phan-no-a358883.html