Nữ thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân được phong hàm vượt cấp


Thứ 2, 30/11/2020 | 14:30


Lê Thị Thủy Tiên là một trong 8 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2016-2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân, được thăng hàm trung uý thay vì thiếu uý.

Lê Thị Thủy Tiên là một trong 8 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc khóa 2016-2020 của Học viện Cảnh sát nhân dân, được thăng hàm trung uý thay vì thiếu uý.

Lê Thị Thủy Tiên sinh năm 1998, sống tại thôn Minh Thành, xã Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cô là thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát nhân dân với điểm tổng kết trung bình đạt 3,67/4. Ngay từ những ngày đầu vào trường, cô đã chứng tỏ được khả năng, là sinh viên nổi bật nhiều năm liền.

Nữ sinh Lê Thị Thủy Tiên.

Thủy Tiên là học viên xuất sắc trong 5 năm học tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Trong nhiều năm liền, cô được đại diện cho trường tham gia các hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế tại Thái Lan, Trung Quốc. Ngoài ra, Thủy Tiên được chọn để tham gia Hội nghị Bộ Tư lệnh Cảnh sát Đông Nam Á “ASEANAPOL” do Bộ Công an tổ chức năm 2019.

Thủy Tiên đại diện cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân tham gia khóa tập huấn, trao đổi sinh viên quốc tế tại trường Học viện Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Thủy Tiên chia sẻ: "Kết quả này là động lực giúp mình gắn bó hơn với màu áo xanh và thấy bản thân cần cố gắng hơn nữa để xứng đáng với vinh dự mình được nhận".

Vào cuối tháng 11/2020, Lê Thị Thủy Tiên, học viên lớp Quản lý trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt vui mừng chia sẻ khi vừa nhận bằng tốt nghiệp loại xuất sắc và là một trong 8 người được phong vượt cấp bậc hàm trung úy trong tổng số 805 sinh viên khóa D42 của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Cô là một trong 8 người được phong vượt cấp bậc hàm Trung úy.

Chia sẻ về bí quyết học tập, cô cho biết kiến thức nền tảng ở những năm đầu rất quan trọng, khi nắm vững được khối lượng bài vở này thì những năm tiếp theo, việc học sẽ đi vào khuôn khổ và dễ dàng hơn. Ngoài ra, để đánh giá một học viên đạt thành tích tốt, ngoài kiến thức sách vở những bài thực hành, chương trình ngoại khóa cũng rất quan trọng.

Thủy Tiên đại diện cho đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân Việt Nam tham dự buổi làm việc của Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam tại trường Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc năm 2018. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

“Mỗi người đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày, vậy nên cần phải tận dụng thời gian một cách triệt để. Em cố gắng phân bổ thời gian hợp lý, khoa học giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đối với mỗi công việc phải tập trung hết sức để hoàn thành xong trong một lần”, Thủy Tiên cho biết.

Thủy Tiên là thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát nhân dân với điểm tổng kết trung bình đạt 3,67/4.

Xác định mục tiêu rõ ràng, không ngần ngại mà cứ thế tiến lên” chính là thông điệp mà Thủy Tiên muốn chia sẻ. Nữ sinh tâm sự, trên hành trình để đạt đến mục tiêu, sẽ có rất nhiều chông gai, khiến bản thân đôi lúc bị rơi xuống vùng cảm xúc tồi tệ, dễ bị nản chí nhưng hãy sử dụng những cảm xúc tích cực, nhìn về những đích đến đã đặt ra từ đầu để vực dậy tinh thần và bước tiếp.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-thu-khoa-hoc-vien-canh-sat-nhan-dan-duoc-phong-ham-vuot-cap-a347789.html