+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh phản đối sáp nhập trường, 230 học sinh có nguy cơ thất học

    ĐS&PL Không bằng lòng việc sáp nhập trường về xã Nghi Tiến, nhiều phụ huynh trường THCS xã Nghi Thiết đã phản đối. Nhiều học sinh xã này đã bỏ học trong ngày đầu đến trường.

    (ĐSPL) - Không bằng lòng việc sáp nhập trường về xã Nghi Tiến, nhiều phụ huynh trường THCS xã Nghi Thiết đã phản đối. Nhiều học sinh xã này đã bỏ học trong ngày đầu đến trường. 

    Từ ngày khai giảng năm học mới (5/9) đến nay, hàng trăm phụ huynh và học sinh trường THCS Nghi Thiết đã kéo lên trụ sở UBND xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để phản đối việc sáp nhập trường THCS Nghi Thiết với trường THCS Nghi Tiến (thành trường THCS Tiến Thiết), đóng tại xã Nghi Tiến.

    Việc bỏ trường cũ, sang trường mới ở xã Nghi Tiến đã gây ra nhiều bức xúc cho các phụ huynh và học sinh nơi đây. Theo đó, ngay từ ngày khai giảng và buổi học đầu tiên đã có nhiều học sinh trường THCS Nghi Thiết bỏ học.  

    Em Võ Văn Thương, học sinh lớp 7 cho biết: “Cháu thấy đi học ở bên đó xa lắm, đường đi lại khó khăn, phượng tiện ô tô nhiều nên rất nguy hiểm. Chúng cháu muốn được học ở trường cũ hơn, vì đã quen rồi, vả lại cơ sở vật chất ở đây cũng đang đẹp và tốt”. 

    Phụ huynh phản đối sáp nhập trường, hơn 200 học sinh đứng trước nguy cơ thất học

    Còn ông Phan Văn Đấu (62 tuổi, trú xóm Bắn, xã Nghi Thiết) cho biết: "Chúng tôi là người lớn đi lại cũng thấy vất vả rồi, chứ nói chi đến các cháu học sinh, đặc biệt các cháu từ lớp 5 lên lớp 6, thì đi lại càng vất vả hơn…”.

    Trước vấn đề này, ông Trần Trung Hữu (SN 1951, trú tại xóm Tân Long, xã Nghi Thiết) cho biết: “Theo nguyện vọng của nhân dân Nghi Thiết chúng tôi, nên để các em học sinh ở lại học trường cũ. Bởi ở đây cơ sở vật chất cũng tốt, ngôi trường đến nay có bề dày gần 20 năm rồi, bao thế hệ đi trước trưởng thành từ ngôi trường này, lẽ nào nay lại phá bỏ đi… Hơn nữa, học sinh (các em học cấp 2 - PV) ở xã Nghi Thiết nhiều gần gấp đôi xã Nghi Tiến... Do đó, làm sao các cháu ở đây lại phải sang Nghi Tiến học”.

    Bên cạnh đó, một số phụ huynh còn đưa ra lý do vì các cháu đi học xa, còn có chuyện sẽ bị các bạn xã bên chặn đánh, phá xe… Cùng với đó, các phụ huynh có con mới vào lớp 6 cho rằng không được nghe chủ trương sáp nhập trường. Và nếu giả thiết trường này có dời đi địa phương khác thì phía xã, nhà trường cũng phải họp bàn với phụ huynh được biết trước.

    Nhiều phụ huynh trường THCS Nghi Thiết đã kéo lên trường cũ và UBND xã để phản đối nhập trường.

    Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết cho biết: “Chủ trương sáp nhập trường đã có từ năm 2008. Trường THCS Nghi Thiết có 320 hoc sinh. Những ngày trước khai giảng, mọi công tác học tập của các cháu vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, từ ngày khai giảng đến nay đã có nhiều phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường. Hiện, chủ yếu là các phụ huynh có học sinh khối lớp 5 lên lớp 6 phản ứng gay gắt”.

    Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: Theo đề án sát nhập các trường được thực hiện, từ năm 2008, Nghi Lộc đã sáp nhập được một số trường như THCS Hưng Đồng, Khánh Hợp, Thịnh Trường... không có ý kiến phản ánh gắt gao nào. Đến trường THCS Tiến Thiết lại xảy ra sự việc như vậy. Thực tế, năm 2013, trường Tiến Thiết đã hoàn thành một dãy phòng và học sinh trường THCS Nghi Tiến đã vào học. Năm 2015, tiếp tục hoàn thiện đầy đủ cơ sở vật chất để đưa 230 em trường THCS Nghi Thiết vào học.”.

    Học sinh đã đi học từ ngày 24/8 nhưng đến ngày khai giảng (5/9) thì các phụ huynh phản đối và theo đó, chỉ có 110 em dự khai giảng. Sáng nay (7/9) cũng chỉ có 96 học sinh có mặt tại trường, ông Thông cho biết thêm.

    Hiện, sự việc đang được UBND huyện Nghi Lộc, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc và chính quyền địa phương 2 xã Nghi Thiết, Nghi Tiến tích cực tuyên truyền vận động, giải thích để các phụ huynh hiểu rõ và thực hiện theo đúng chủ trương đề ra từ trước.

    NGỌC TUẤN

    Xem thêm video: 

    [mecloud]l2zlF2OJhD[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-phan-doi-sap-nhap-truong-230-hoc-sinh-co-nguy-co-that-hoc-a109546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.