Phát hiện 17 học sinh tự chế pháo nổ đem bán 200 đồng/quả


Thứ 2, 25/01/2021 | 14:30


Cùng sự kiện

Từ cách làm học được trên mạng, nhóm 17 học sinh ở Thanh Hóa tự chế pháo nổ rồi đem bán cho bạn bè.

Từ cách làm học được trên mạng, nhóm 17 học sinh ở Thanh Hóa tự chế pháo nổ rồi đem bán cho bạn bè.

Theo thông tin ban đầu được báo Giao Thông phản ánh, vào khoảng 8h30 ngày 24/1, Công an xã Quảng Lộc (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) trong lúc đi tuần tra ở thôn Lê Hương đã phát hiện 3 học sinh Đ.K.Q (12 tuổi), H.T.T (11 tuổi) và Đ.K.A.V (12 tuổi) đang cùng nhau đốt pháo. Sau khi thu giữ 2 vỏ pháo màu cam có đường kính 1,5 x 0,5cm, lực lượng chức năng đã đưa 3 học sinh này về trụ sở làm việc.

Qua điều ban đầu, cơ quan công an nắm được thông tin em Q. chính là người lên mạng xã hội tìm hiểu và tự chế ra 3 quả pháo nổ. Nguyên liệu được Q. sử dụng gồm giấy màu và diêm sinh lấy từ các que diêm.

Lực lượng chức năng làm việc với nhóm 17 học sinh tự chế pháo nổ đem bán. Ảnh: CATH/ Báo Giao Thông

Sau khi nhận được tin báo từ Công an xã Quảng Lộc, lãnh đạo Công an huyện Quảng Xương đã cử tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát kinh tế tăng cường xuống xã Quảng Lộc để làm công tác tuyên truyền. Qua quá trình tuyên truyền và vận động của lực lượng chức năng, 14 học sinh khác trên địa bàn xã đã tự giác giao nộp hàng chục quả pháo tự chế cùng hàng trăm hộp diêm mua về để chế pháo nổ.

Tại cơ quan điều tra, 17 học sinh có độ tuổi từ 11 – 13 tuổi cho biết vì tò mò, thích khám phá nhưng thiếu hiểu biết trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, các em đã lên mạng học cách làm pháo nổi từ hộp diêm. Khi chế tạo thành công, các em bán cho bạn bè với giá 200 đồng/ quả. Trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 đến 24/1, nhóm 17 học sinh này đều tửng nổ pháo ít nhất 1 lần.

Vào hôm 24/1, phụ huynh những học sinh chế tạo pháo nổ rồi bán cho bạn đã được mời lên trụ sở UBND xã để làm việc, bàn biện pháp giáo dục. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu các em viết bản kiểm điểm, cam kết không đốt pháo.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-17-hoc-sinh-tu-che-phao-no-dem-ban-200-dongqua-a353896.html